CHÍNH THỨC: Willian chia tay Chelsea sau 7 năm gắn bó

Ngôi sao chạy cánh người Brazil, Willian đã chính thức nói lời tạm biệt Chelsea và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.
Tương lai của Willian chính là chủ đề được quan tâm nhất ở Chelsea thời gian gần đây. Ngôi sao chạy cánh người Brazil đã không dưới 1 lần từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng từ đội chủ sân Stamford Bridge. Lý do là bởi anh muốn giao kèo kéo dài 3 năm nhưng tất cả những gì tốt nhất mà BLĐ đội bóng đề nghị chỉ có thể là 2 năm, theo đúng chính sách dành cho những cầu thủ trên 30 tuổi.
 
Cuối cùng, Willian đã quyết định sẽ chia tay Chelsea. Không lâu sau khi mùa giải 2019/20 của The Blues chính thức khép lại với trận thua Bayern Munich 1-4 ở Champions League, cầu thủ 32 tuổi đã chia sẻ tâm thư, nói lời tạm biệt NHM đội bóng trên Instagram cá nhân:
 
“Đây là bức thư mở gửi đến toàn thể NHM Chelsea. Chúng ta đã trải qua 7 năm tuyệt vời cùng nhau. Vào tháng 8/2013, khi nhận được lời mời từ Chelsea, tôi đã biết đó là nơi mình thuộc về. Hôm nay, tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng đó là quyết định đúng đắn nhất tôi từng đưa ra.
 
Đã có rất nhiều khoảnh khắc hạnh phúc, có cả nỗi buồn, có những danh hiệu và luôn luôn có sự cổ vũ nhiệt thành từ các bạn. Trên cả những danh hiệu, điều quan trọng là tôi được học nhiều hơn, tiến bộ hơn, trở thành một cầu thủ cũng như một con người tốt hơn.
 
Tôi luôn học học từ từng buổi tập, từng trận đấu, từng phút có mặt trong phòng thay đồ. Tôi thực sự biết ơn NHM Chelsea bởi tình cảm, cách các bạn chào đón và ủng hộ tôi suốt thời gian có mặt ở đây. Cũng có những lời chỉ trích nhưng đó là chuyện thường tình. 
 
Quan trọng hơn, dù là những lời động viên hay chỉ trích thì chúng cũng giúp tôi nỗ lực hơn, cố gắng tiến bộ không ngừng cho đến phút cuối khoác lên mình chiếc áo Chelsea! Đã đến lúc để tôi ra đi. Chắc chắn tôi sẽ rất nhớ các đồng đội, những nhân viên luôn luôn đối xử với tôi như con trai và tất cả những NHM.
 
Tôi rời đi trong thế ngẩng cao đầu và với tâm thế của một cầu thủ đã giành mọi thứ cũng như cống hiến tất cả những gì tốt nhất trong màu áo Chelsea. Gửi lời cảm ơn chân thành tới các bạn và mong Chúa sẽ phù hộ tất cả”.
 
Ngôi sao người Brazil gia nhập The Blues vào hè 2013 sau vụ “lật kèo” với Tottenham
 
Willian gia nhập Chelsea từ Anzhi Makhachkala (Nga) vào hè 2013 với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng. Đáng chú ý, anh đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế với Tottenham nhưng “lật kèo” vào phút chót ngay sau khi nhận được đề nghị từ The Blues.
 
Kết thúc hành trình 7 năm khoác áo Chelsea, Willian có 339 lần ra sân, ghi 63 bàn. Tuyển thủ Brazil giành được 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 1 Carabao Cup và 1 Europa League cùng đội chủ sân Stamford Bridge. Theo báo giới đồn đoán thời gian gần đây, anh sẽ chuyển sang Arsenal, CLB đã đáp ứng đòi hỏi về một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *