Andrea Pirlo tiết lộ sơ đồ và đấu pháp ở Juventus

 

Câu hỏi mà CĐV Juventus đang đặt ra ở thời điểm này là HLV Andrea Pirlo sẽ áp dụng sơ đồ và đấu pháp nào ở sân Allianz.
Mặc dù chưa có kinh nghiệm cầm quân nhưng Andrea Pirlo vẫn được Juventus bổ nhiệm vào “ghế nóng” ở sân Allianz thay thế Maurizio Sarri. Tuy vậy, với tiếng nói và tầm ảnh hưởng của mình, cựu tuyển thủ người Italia vẫn nhận được rất nhiều kì vọng từ CĐV Juventus.
 
Pirlo vẫn chưa lên tiếng kể từ khi được Juventus bổ nhiệm. Nhưng cách đây vài tháng, ông đã chia sẻ sơ đồ và đấu pháp yêu thích của mình khi trở thành HLV. Cụ thể, Pirlo ưu tiên lựa chọn sơ đồ 4-3-3 và lối chơi thiên về kiểm soát và áp đặt.
 
“Sơ đồ ư? Nó phụ thuộc vào cầu thủ nhưng tôi thích sơ đồ 4-3-3 với hàng tiền đạo bùng nổ. Tôi muốn lối chơi kiểm soát và chuyền bóng là yếu tố quan trọng. Tất nhiên, nếu cầu thủ không thể vận hành tốt lối chơi này, bạn phải sử dụng họ ở một hệ thống khác. 
 
Nếu bạn sử dụng một sơ đồ cứng nhắc và khi cầu thủ không thể phát huy sự hiệu quả, bạn sẽ mất rất hiều thời gian để giúp họ chơi tốt hơn”, Andrea Pirlo từng nói về sơ đồ và chiến thuật yêu thích.
 
 
Trước đó, trong vai trò bình luận viên cho SkySport Italia, Andrea Pirlo cũng nhận định Juventus sở hữu hàng tiền vệ không tốt để khai thác Cristiano Ronaldo.
 
“Vấn đề của Juventus là hàng tiền vệ. Họ đã chiêu mộ Cristiano Ronaldo nhưng phải tìm ra các phương án tốt để tận dụng ngôi sao này”, Pirlo từng nói về điểm yếu của Juventus.
 
Dựa trên chia sẻ của Andrea Pirlo, Juventus có thể sẽ cải tổ mạnh mẽ hàng tiền vệ. Họ đã đón 1 tân binh cho mùa giải 2020-21 là Arthur Melo. Tuy nhiên, từng đó vẫn là quá ít để Lão bà có thể tạo ra sự thay đổi lớn.
 
Theo một số nguồn tin từ Italia, Juventus đang nhắm chiêu mộ tiền vệ Isco của Real Madrid và tài năng trẻ Sandro Tonali, người được mệnh danh là “Pirlo mới” của bóng đá Italia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *