Nhất Long hủy đấu dù cầm cọc 70.000 USD

 

Tán thủ Lý Huyền Vũ tố Nhất Long – người được ngợi ca là Đệ nhất Thiếu Lâm — đơn phương bỏ thi đấu dù đã ký hợp đồng.

“Điều quan trọng nhất của một người là trung thực. Đàn ông lại càng phải giữ chữ tín. Tôi đã ký hợp đồng với Nhất Long, cũng tổ chức họp báo xong xuôi nhưng bây giờ anh ta đột ngột rút lui”, Sohu dẫn lời Lý Huyền Vũ tối 11/8. “Nhiều người nói Nhất Long là ngụy võ sĩ, nói anh ta không biết đánh đấm. Liệu qua việc này, anh ta còn biết xấu hổ là gì không?”

Để được Nhất Long đồng ý nhận lời thách đấu, võ sĩ tán thủ Huyền Vũ đã chuyển cho Đệ nhất Thiếu Lâm 70.000 USD coi như tiền cọc. Anh cũng bái võ sư Thái Cực Vương Chiêm Hải làm sư phụ, hy vọng được chỉ điểm cũng như danh chính ngôn thuận đấu Nhất Long, bởi Thái Cực và Thiếu Lâm được xem là những môn võ “quốc hồn” của Trung Quốc. Trận đấu dự kiến vào tháng 9/2020, với mục đích làm từ thiện.

Huyền Vũ dồn nhiều tâm sức cho trận đấu này. Anh thậm chí tuyên bố sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu nếu thua Nhất Long. Tuy nhiên, Đệ nhất Thiếu Lâm được cho là lấy lý do sức khỏe và bỏ cuộc vào phút chót. Hiện Nhất Long chưa đưa ra bình luận nào.

 

Từ đầu năm 2020, Nhất Long tham gia ba trận đấu biểu diễn, và thu về hàng chục nghìn USD. Từ sau trận thua Saiyok Pumpanmuang trong hơn hai phút hồi giữa năm 2018, anh tránh so tài với những đối thủ mạnh. Nhất Long còn bận đóng phim, lên cân và bị làng võ Trung Quốc cho là mất khả năng chiến đấu. Dù vậy, tên tuổi của võ sĩ 37 tuổi vẫn được xếp hàng đầu đất nước tỉ dân. Cách đây vài tháng, Nhất Long còn ấp ủ dự định thách đấu Mike Tyson.

Huyền Vũ, 34 tuổi, đến từ khu tự trị Nội Mông. Anh nổi tiếng từ năm ngoái, sau khi hạ bản sao của Lý Tiểu Long trong vòng sáu giây. Sau trận thắng này, Huyền Vũ liên tục thách đấu những người được xem là cao thủ của làng võ Trung Quốc và được Nhất Long nhận lời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *