Trường đua Catalunya – nơi diễn ra chặng 6 mùa giải F1 2020 và những điều đặc biệt

 

Vào ngày mai (14/8), các tay đua công thức 1 sẽ bước vào buổi chạy thử tại trường đua Catalunya. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 1 số thông tin cơ bản về trường đua này.

Tây Ban Nha vốn là 1 quốc gia hâm mộ thể thao tốc độ không kém gì bóng đá và các hoạt động đua xe thể thao tại đây đã được tổ chức từ hơn 1 thế kỷ trước. Có tới 5 trường đua từng vinh dự tổ chức GP Tây Ban Nha, tuy nhiên từ năm 1991 đến nay, GP Tây Ban Nha chỉ được diễn ra tại trường đua Catalunya.

Trường đua Catalunya - nơi diễn ra chặng 6 mùa giải F1 2020 và những điều đặc biệt - Ảnh 1.

Sơ đồ trường đua Catalunya

Trường đua này được hoàn thành không lâu trước khi thế vận hội Barcelona 1992 được tổ chức. Trường đua có chiều dài 4,655 km, với 16 khúc cua, bao gồm 9 cua về bên phải và 7 cua về bên trái. Các tay đua sẽ phải hoàn thành 66 vòng đua, tương đương quãng đường 307,104 km. Những năm trước, GP Tây Ban Nha luôn thu hút hơn 100.000 người tới theo dõi buổi đua chính, nhưng năm nay khán giả sẽ không được phép tới xem các tay đua tranh tài.

Trường đua Catalunya được đánh giá là 1 trường đua tổng hợp hài hòa giữa những khúc cua tốc độ cao và cả những thử thách đòi hỏi các tay đua phải có bản lĩnh mới tránh được tai nạn. Thời tiết cuối tuần này ở xứ Catalan được dự đoán là có nắng và nhiệt độ trên 30 độ C. Hãng lốp Pirelli sẽ mang tới 3 lựa chọn lốp tương tự GP Anh diễn ra cách đây gần 2 tuần.

Trường đua Catalunya - nơi diễn ra chặng 6 mùa giải F1 2020 và những điều đặc biệt - Ảnh 2.

Trường đua Catalunya là nơi các đội F1 kiểm tra xe mỗi mùa xuân hàng năm

Tất cả các tay đua công thức 1 hiện tại đều không xa lạ gì với trường đua Catalunya, khi vào đầu mùa xuân hàng năm, họ đều tham gia vào đợt kiểm tra xe chuẩn bị cho mùa giải mới tại đây. Tuy nhiên, GP Tây Ban Nha năm nay sẽ diễn ra vào cuối mùa hè, đầu mùa thu, vì vậy sẽ rất khác so với mọi năm. Điều đó đống nghĩa với việc các đội sẽ phải tính toán và thu thập số liệu mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *