Lực sĩ gãy gập hai gối khi gánh tạ 400kg

 

Một lực sĩ người Nga gặp chấn thương kinh hoàng khi gãy cả gối lúc cố gắng gánh mức tạ lên đến 400kg…

Tại Giải vô địch cử tạ châu Âu do Liên đoàn World Raw Powerlifting Federation (WRPF) tổ chức từ 6-9/8/2020 gần thủ đô Moscow (Nga), một tai nạn hy hữu đã xảy ra với lực sĩ Alexander Sedykh của nước chủ nhà, khiến anh này gãy cả hai gối, rách cơ đùi trước nặng.

Lực sĩ này muốn thực hiện động tác gánh tạ đứng lên ngồi xuống (squat) với mức tạ lên đến 400kg (tương đương 880 pounds). Sedykh là đương kim vô địch của nội dung này và muốn bảo vệ ngôi vị của mình tại giải đấu năm nay.

 

Với sự giám sát và trợ giúp của một số người, Alexander Sedykh tự tin thực hiện động tác gánh tạ khó tin này. Anh lao đảo người trước khi giữ được thăng bằng và tiến hành squat. Tuy nhiên, ngay sau đó, lực sĩ này ngã khuỵu xuống và hét lên trong đau đớn.

Theo Yahoo News, Alexander Sedykh bị gãy cả hai đầu gối, phần cơ đùi trước rách. Anh này được đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu và trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài tới 6 giờ. 

Chấn thương kinh hoàng của lực sĩ Alexander Sedykh – Nguồn: WRPF

Tại bệnh viện, Sedykh nói: “Giờ tôi phải nằm im trên giường bệnh ít nhất 2 tháng. Coi như tôi sẽ phải tập đi như ngày còn bé”. Lực sĩ này cũng không tiết lộ về kế hoạch liệu có tiếp tục theo đuổi môn thể thao này sau khi hồi phục hay không.

Năm ngoái, cũng tại cuộc thi Eurasian Weightlifting Championship ở Nga, nam lực sĩ Yaroslav Radashkevich cũng gặp chấn thương tương tự dù chỉ thực hiện với mức tạ 250kg.

Theo Webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *