Lewis Hamilton của Mercedes giành vị trí xuất phát đầu tiên tại Tây Ban Nha

 

Tay đua người Anh đã giành được vị trí số 1 tại vạch xuất phát khi vượt qua đồng đội Valtteri Bottas ở vòng phân hạng cuối cùng.

GP Tây Ban Nha từ hơn nửa thập kỷ qua gần như là sân chơi riêng của đội Mercedes, khi họ đã giành chiến thắng ở 6/7 chặng gần nhất và đội đua nước Đức rất biết cách để tạo lợi thế ở trường đua Catalunya. Valtteri Bottas là người nhanh nhất ở vòng phân hạng thứ 2, nhưng anh lại 1 lần nữa để đồng đội là Lewis Hamilton vượt qua ở vòng phân hạng cuối cùng. Thành tích của nhà ĐKVĐ thế giới ở vòng phân hạng thứ 3 là 1 phút 15 giây 584.

Lewis Hamilton giành vị trí xuất phát đầu tiên tại GP Tây Ban Nha - Ảnh 1.

2 chiếc xe Mercedes vẫn cho thấy sự thống trị của mình

Đây đã là lần thứ 5 Hamilton giành pole tại GP Tây Ban Nha, vượt qua huyền thoại Ayrton Senna (4) và chỉ thua Michael Schumacher (7). Hamilton đã vượt qua huyền thoại người Đức về số lần giành pole trong sự nghiệp (92).

Lewis Hamilton giành vị trí xuất phát đầu tiên tại GP Tây Ban Nha - Ảnh 2.

Thành tích đua phân hạng GP Tây Ban Nha 2020

Xếp sau bộ đôi Mercedes ở vòng phân hạng là Max Verstappen. Nhiệm vụ của tay đua người Hà Lan sẽ vẫn không đổi – đó là tìm cách để vượt qua bộ đôi Mercedes như đã từng làm tại GP kỷ niệm 70 năm cuối tuần trước. Sergio Perez trở lại và ngay lập tức gây ấn tượng với việc xếp thứ 4, còn đồng đội của anh là Lance Stroll xếp thứ 5.

Lewis Hamilton giành vị trí xuất phát đầu tiên tại GP Tây Ban Nha - Ảnh 3.

Ferrari thêm 1 lần nữa gây thất vọng ở vòng phân hạng

Trái ngược với sự ấn tượng từ các tay đua sử dụng động cơ Mercedes, Ferrari thêm 1 lần gây thất vọng. Charles Leclerc xếp thứ 9, còn Sebastian Vettel xếp thứ 11 và không đủ điều kiện để tham gia vòng phân hạng cuối khi thua người xếp thứ 10 ở vòng phân hạng thứ 2… 2 phần nghìn giây. Từng là 1 đội đua thống trị GP Tây Ban Nha trong quá khứ, nhưng có lẽ mục tiêu khả dĩ nhất của Ferrari vào hôm nay ở buổi đua chính là tích lũy điểm số mà thôi.

Lewis Hamilton giành vị trí xuất phát đầu tiên tại GP Tây Ban Nha - Ảnh 4.

Vị trí xuất phát của các tay đua tại GP Tây Ban Nha 2020

 

Theo VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *