Thua Sevilla, M.U trắng tay mùa thứ 3 liên tiếp

 

Để thua Sevilla trong trận bán kết Europa League, Man Utd đã chính thức khép lại mùa giải này trong cảnh trắng tay.
Rạng sáng nay, Man Utd chạm trán Sevilla trong khuôn khổ bán kết Europa League mùa này. Trước khi trận đấu diễn ra, Quỷ đỏ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch sau khi thể hiện vô cùng ấn tượng ở chặng lượt về. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã để tấm vé vào chung kết tuột khỏi tay. 
 
Trên sân RheinEnergieSTADION (Đức), M.U có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Phút thứ 8, Marcus Rashford bị phạm lỗi trong vòng cấm, đem về cho Quỷ đỏ 1 quả phạt đền. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes đã thực hiện thành công, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì họ làm được. Ở các phút 26 và 78, Suso và Luuk de Jong lần lượt lập công, giúp Sevilla giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 và chính thức góp mặt ở trận chung kết. 
 
Như vậy, Man Utd lại một lần nữa phải dừng bước tại bán kết ở một giải đấu cúp mùa giải này. Trước đó, tại vòng 4 đội Carabao Cup, họ đã phải nhận thất bại với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận trước Man City, đồng thời để thua Chelsea 1-3 tại bán kết FA Cup. Theo Opta, M.U là CLB đầu tiên ở giải đấu số 1 nước Anh thất bại ở cả 3 trận bán kết các đấu trường cúp trong cùng một mùa giải. 
 
Thất bại ở Europa League cũng đồng nghĩa với việc Man Utd đã chính thức khép lại mùa giải 2019-20 trong cảnh trắng tay. Như vậy, trong 3 mùa liên tiếp đã qua, đội chủ sân Old Trafford không thể đem về phòng truyền thống bất cứ một danh hiệu nào. Đây cũng là chuỗi thất bại dài nhất trong lịch sử CLB sau 31 năm. Trước đó, trong giai đoạn 1985-89, nửa đỏ thành Manchester đã trải qua 4 mùa giải trắng tay liên tiếp. 
 
Lúc này, Man Utd đang bị chỉ trích rất nhiều về khả năng dứt điểm của các cầu thủ. Theo thống kê, tính cả 2 trận tứ kết và bán kết Europa League mùa này với Copenhagen và Sevilla, các ngôi sao của nửa đỏ thành Manchester đã tung ra tổng cộng 46 cú dứt điểm, trong đó có 26 lần đi trúng đích. Tuy nhiên, kết quả mà họ thu về chỉ là 2 bàn thắng, và tất cả đều đến từ chấm 11m. 
 
Sau 3 mùa giải trắng tay, người hâm mộ M.U đang rất hy vọng đội bóng con cưng có thể thay đổi tình hình ở mùa giải mới. Thực tế, thầy trò HLV Solskjaer đã có chặng lượt về tương đối thành công khi có cú nước rút tuyệt vời để kết thúc ở vị trí thứ 3 tại Premier League, qua đó giành vé dự Champions League 2020-21. 
 
Theo Bongdaso
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *