HLV Tuchel báo tin vui về Mbappe

 

Theo xác nhận của HLV Thomas Tuchel, tiền đạo Kylian Mbappe đã sẵn sàng đá chính ở trận bán kết với RB Leipzig.
Kylian Mbappe hiện vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương mắt cá. Tuy vậy, ở trận tứ kết với Atalanta vừa qua, tiền đạo trẻ người Pháp đã được HLV Tuchel tung vào sân ở 30 phút cuối trận. Khi đó, Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đang bị Atalanta dẫn bàn.
 
Nhờ sự góp mặt của Mbappe, PSG đã tạo ra sức ép rất lớn và cuối cùng họ đã ngược dòng thành công trong ít phút cuối trận. Chiến thắng kịch tính này đã cho thấy vai trò rất quan trọng của Mbappe trên hàng công của PSG.
 
Rất may là quyết định mạo hiểm của HLV Tuchel không để lại hậu quả. Mbappe đã bình phục khá tốt và có thể đá chính ở trận bán kết đêm mai với RB Leipzig. Thông tin này đã được HLV Tuchel xác nhận. Tuy vậy, ông vẫn cần cân nhắc để đưa ra quyết định hợp lý nhất. 
 
“Mbappe đã đá 30 phút ở trận gặp Atalanta. Ở trận đấu tới, cậu ấy có thể góp mặt trong đội hình xuất phát. Tuy vậy, chúng tôi sẽ cân nhắc xem cậu ta có thể đá 90 phút hay không. Quyết định sẽ được đưa ra sau buổi tập cuối cùng”, HLV Thomas Tuchel chia sẻ trước trận bán kết với RB Leipzig. 
 
Ở trận bán kết đêm mai với RB Leipzig, HLV Thomas Tuchel sẽ gặp lại Julian Nagelsmann. HLV trẻ tuổi của Leipzig từng làm việc với Tuchel ở CLB Augsburg.
 
“Lúc đó, tôi là HLV đội trẻ của Augsburg. Cậu ấy (Nagelsmann) là cầu thủ của tôi. Không may mắn là cậu ta dính chấn thương. Tôi không được phép chọn nhiều nhân sự cho ban huấn luyện của mình nên đã để Nagelsmann làm nhiệm vụ theo dõi và phân tích đối thủ. Cậu ta rất chăm chú với công việc này.
 
Nagelsmann thích thay đổi chiến thuật qua các trận đấu. Cậu ấy làm công việc của mình rất tốt. Đó là DNA của Hoffenheim và giờ là RB Leipzig”, HLV Tuchel nói về người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.
 
Đây là lần đầu tiên PSG giành vé vào bán kết Champions League kể từ mùa giải 1994-95. Vì vậy, đội bóng thủ đô Paris rất khao khát tấm vé dự chung kết và mơ mộng ngôi vô địch. Đây cũng là mục tiêu lớn nhất của họ kể từ khi nhận được sự đầu tư của các ông chủ Qatar.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *