Hàng công Leipzig nhớ Werner

 

Nhìn Leipzig chịu thua PSG 0-3 khá dễ dàng, hẳn không người thầm nghĩ: “Giá mà Leipzig vẫn còn Timo Werner trong đội hình”. Sau khi Werner sớm đào tẩu sang Chelsea, thực sự Leipzig đá ở Champions League gần như chấp tiền đạo. 

Đá với PSG với phận cửa dưới, Leipzig trông chờ chủ yếu vào các pha phản công. Thực tế là dù bị lấn lướt song Leipzig cũng tạo được một số cơ hội ghi bàn nhất định. Vấn đề là các chân sút của Leipzig rạng sáng qua quá cùn. Tiền đạo Yussuf Poulsen dù mang trọng trách thủ quân nhưng quá vô duyên với những cơ hội hiếm hoi.

Đã thế Poulsen gần như bị cô lập, cũng không thể phối hợp tạo cơ hội cho đồng đội. Chân sút trẻ Christopher Nkunku bị khớp hoàn toàn. Còn những chân sút được tung vào trong hiệp 2 gồm Patrik Schick và Emil Forsberg cũng chẳng khá hơn. Tất cả họ vừa thiếu tốc độ, thiếu độ già dơ và thiếu cả sự lạnh lùng trong những tình huống quyết định.

Thực tế Leipzig công cùn không chỉ phơi bày trong trận bán kết vừa qua với PSG. Ngay cả khi hạ Atletico 2-1 ở tứ kết, Leipzig cũng đi tiếp nhờ chủ yếu vào hàng phòng ngự và tuyến giữa. Cả 2 bàn thắng mà Leipzig ghi vào lưới Atletico đều do các tiền vệ ghi: Dani Olmo và Tyler Adams.

Chứng kiến Leipzig thi đấu 2 trận vừa rồi mới thấy khoảng trống Werner để lại mênh mông nhường nào. Werner đã ghi 28 bàn, kiến tạo 8 bàn tại Bundesliga 2019/20 và ghi 4 bàn, kiến tạo 2 bàn tại Champions League mùa này. Qua đây có thể thấy, Leipzig cần rút bài học về chiều sâu trên hàng công của mình.

 

Theo Bongdaplus

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *