Nadal có bỏ luôn Roland Garros 2020

 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của Tennis World USA hôm 19/8, Rafael Nadal cho biết, anh đang cân nhắc khả năng có thể sớm kết thúc mùa giải năm nay.

“Tôi đang tập luyện chuẩn bị cho mùa giải sân đất nện ở châu Âu, nhưng các quyết định còn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình dịch bệnh. Diễn biến dịch bệnh ở các giải đấu sắp tới đang tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro cho sức khỏe và tương lai của tôi”, tay vợt số hai thế giới chia sẻ.

“Ngay cả trong trường hợp tôi chơi ở US Open [Hôm 5/8, Nadal đã thông báo rút khỏi giải Grand Slam sân cứng ở New York năm nay], tôi vẫn sẽ tiếp tục tập luyện trên sân đất nện. Ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn đang cân nhắc liệu có nên tham dự Rome Masters hay không”, Rafael Nadal nói thêm.

“Trái tim tôi mách bảo nên tập trung hoàn toàn vào năm 2021. Tất nhiên, điều đó sẽ khiến tôi gặp nhiều thiệt thòi, và đó không phải là một quyết định dễ dàng. Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi thứ sẽ được tôi quyết định nhanh chóng. Tôi hy vọng được chơi Roland Garros sắp tới. Tôi đang tích cực tập luyện, nhưng tất cả còn tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh nữa”.

Trong số 19 Grand Slam của Nadal, có 12 chức vô địch Roland Garros

Trong số 19 Grand Slam của Nadal, có 12 chức vô địch Roland Garros

Nếu như dịch bệnh không được kiểm soát, khả năng Nadal nối gót Federer kết thúc sớm mùa giải 2020 hoàn toàn có thể xảy ra. Và nếu như thế, tay vợt Tây Ban Nha cũng bỏ lỡ cơ hội nối dài kỷ lục trên sân đất nện Roland Garros.

Federer đã hai lần phải lên bàn phẫu thuật chấn thương trong năm nay. Hôm 10/6, chủ nhân 20 Grand Slam đã thông báo nghỉ hết mùa giải 2020 với lý do cần thêm thời gian để hồi phục. Tay vợt 39 tuổi cũng thừa nhận rằng, nguyên nhân chấn thương đã ảnh hưởng rất lớn đến việc kéo dài sự nghiệp.

Theo dự kiến, Federer sẽ trở lại thi đấu từ đầu mùa giải mới 2021 nếu đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Trước khi phẫu thuật đầu gối hồi tháng 2, “Tàu tốc hành” đã vào đến bán kết Australian Open 2020 và chỉ chịu thua Novak Djokovic – người sau đó giành chức vô địch.

 

Theo Bongdaplus

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *