Man City trắng tay, Toure chê bai Pep Guardiola

 

Yaya Toure mới đây lại có phát biểu chẳng mấy “tốt đẹp” về Pep Guardiola sau khi Man City thất bại tại Champions League.

 

Như đã biết, tại tứ kết Champions League mùa này, Man City đã nhận thất bại 1-3 trước Lyon và chính thức bị loại. Đây là kết quả rất đáng thất vọng của thầy trò HLV Pep Guardiola khi họ được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt. The Citizens cũng đã khép lại mùa giải 2019-20 trong cảnh trắng tay. 
 
Đáng chú ý, từ khi về dẫn dắt Man City vào hè 2016, Pep đã tiêu tốn rất nhiều tiền bạc vào việc mua sắm cầu thủ. Dù đã thành công ở đấu trường quốc nội với 2 chức vô địch Premier League liên tiếp (2017-18 và 2018-19) song chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa thể đưa chiếc cúp bạc Champions League danh giá về sân Etihad. Thậm chí, họ còn chưa có lần nào vượt qua nổi vòng tứ kết. 
 
 
Cũng vì lý do đó, Pep Guardiola đang phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích. Mới đây, một cựu cầu thủ của Man City là Yaya Toure cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà cho biết việc The Citizens liên tiếp bị loại ở Champions League là rất đáng thất vọng, đồng thời không quên “chĩa mũi dùi” về phía Pep. 
 
“Một HLV được CLB đem về là để chinh phục Champions League. Các bạn cứ thử nhìn sang Liverpool hay một số đội bóng khác mà xem, họ đã đăng quang ngôi vô địch mà không cần đổ núi tiền vào việc mua sắm cầu thủ. Vì vậy, kết quả này của Man City thật đáng thất vọng và có phần lạ lùng nữa.
 
Pep được Man City ký hợp đồng là để đem về CLB những danh hiệu lớn. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, họ có vẻ vẫn chưa được toại nguyện. Ai cũng biết, Pep là một HLV tài giỏi, nhưng lúc này, mọi chuyện đang đi không đúng hướng. Đôi khi, họ cũng cần một chút thay đổi. Chúng ta hãy cùng chờ xem”, Toure phát biểu trên Football Daily. 
 
Toure did not have a good relationship with Guardiola at City and criticised his communication
Toure và Pep có mâu thuẫn gay gắt
 
Mối quan hệ “cơm không lành canh chẳng ngọt” giữa Toure và Pep Guardiola đã chẳng còn xa lạ. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã 2 lần phải bật bãi khỏi đội bóng do Pep cầm quân vì những mâu thuẫn, trước là Barca năm 2010, sau là Man City năm 2018. Sau khi dứt áo rời Etihad, anh từng có phát biểu động trời trên France Football khi khẳng định Pep là kẻ đạo đức giả và có thành kiến với các cầu thủ da màu. 
 
Yaya Toure từng có 8 năm gắn bó với Man City (2010-2018). Tại đây, anh có đóng góp vô cùng quan trọng cho thành công của The Citizens với 316 lần ra sân, 79 bàn thắng và 50 kiến tạo. Tháng 1 vừa qua, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã chia tay CLB Qingdao Huanghai của Trung Quốc và hiện đang là cầu thủ tự do. 
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *