Trước trận CK Europa League giữa Inter Milan và Sevilla

 

Đã 9 năm trôi qua kể từ khi Inter Milan giành được 1 danh hiệu và họ thực sự cần chức vô địch Europa League để tạo tiền đề cho sự trở lại của mình…
Tròn 1 thập kỉ đã trôi qua kể từ khi Inter Milan hoàn tất “cú ăn 3” vĩ đại đầu tiên và cũng là duy nhất trong lịch sử CLB tính đến thời điểm hiện tại. Với Nerazzurri, mọi thứ tưởng chừng như mới diễn ra ngày hôm qua khi HLV Jose Mourinho cùng thủ quân huyền thoại Javier Zanetti nâng cao hết danh hiệu này đến danh hiệu khác. Thế nhưng, trở lại với thực tại, họ đã trải qua 9 năm trời trắng tay.
 
Inter “lạc lối” từ sau “cú ăn 3” lịch sử
 
Danh hiệu gần nhất Inter giành được chỉ là Coppa Italia mùa giải 2010/11, cũng là mùa đầu tiên thời “hậu Mourinho”. Nửa xanh – đen thành Milano dường như vẫn sống trong cơn mộng mị của quá khứ. BLĐ vẫn đi tìm một “Người đặc biệt” mới nhưng bất thành. Antonio Conte là người thứ 11 ngồi vào “ghế nóng” của Nerazzurri trong 11 năm qua (không kể HLV tạm quyền Stefano Vecchi), chứng minh rằng Giuseppe Meazza thực sự là một “lò xay” HLV.
 
Suốt gần 1 thập kỉ qua, Inter phải hoàn toàn “núp bóng” Juventus tại Italia, thậm chí có những thời điểm còn tụt lại so với Napoli hay Lazio. Tại đấu trường châu Âu, chẳng ai còn nhớ đến một CLB từng “ăn 3” khi họ gặp khó ngay từ việc giành vé dự Champions League. Đội bóng áo sọc xanh – đen có lúc còn thảm hại đến mức xếp bét bảng đấu của mình ở Europa League (mùa 2016/17).
 
Mọi thứ đã sáng sủa hơn khi Inter nhận được nguồn đầu tư từ Trung Quốc với vị chủ tịch Steven Zhang vào tháng 10/2018. Những bản hợp đồng chất lượng được mang về, cùng với đó là sự xuất hiện của Conte trên băng ghế chỉ đạo ở mùa giải năm nay.
 
Sự có mặt của Conte cho thấy Inter có tham vọng thực sự
 
Tuy vẫn bất ổn và chưa thể hạ bệ Juventus nhưng Inter đã cho thấy được sự khởi sắc rõ rệt so với quãng thời gian dài chìm trong bóng tối trước đó. Trận chung kết Europa League vào đêm thứ Sáu chính là minh chứng cho thấy sự tiến bộ của Nerazzurri.
 
Một CLB ở tầm cỡ Inter chắc chắn luôn hướng đến chiếc cúp bạc “tai voi” ở Champions League hay Scudetto tại quê nhà Italia. Tuy vậy, trong bối cảnh hiện tại, Europa League của sân chơi “hạng hai” châu Âu cũng là một danh hiệu đáng giá đối với họ.
 
 
Danh hiệu ấy sẽ đưa Inter thoát khỏi quãng thời gian dài trắng tay và giúp họ góp mặt ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với nhà vô địch Champions League. Để tìm lại ánh hào quang cũ, thầy trò HLV Conte cần trân trọng và bắt đầu bằng những danh hiệu “ít tiếng tăm” như vậy.
 
Họ cần 1 danh hiệu để thoát khỏi quãng thời gian gần 1 thập kỉ trắng tay
 
Dù vậy, thử thách cũng là không dễ dàng khi Inter sẽ phải đối mặt với Sevilla, “ông vua” tuyệt đối của Europa League khi đã vô địch ở cả 5 lần vào đến chung kết trước đó. Nerazzurri vì thế cần phải cho thấy được bản lĩnh của một trong những đội bóng vĩ đại nhất Lục địa già.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *