Thầy trò Nesta mất vé lên Serie A

 

Mặc dù đã cân bằng tỉ số sau 2 lượt trận nhưng thầy trò Alessandro Nesta vẫn bị xử thua ở trận chung kết play-off thăng hạng Serie A.
Tâm điểm đáng chú ý nhất của bóng đá Italia đêm qua là trận lượt về chung kết play-off thăng hạng Serie A giữa Spezia và Frosinone. Spezia nắm ưu thế lớn khi đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Frosinone ở lượt đi. Với kết quả này, thầy trò Nesta phải thắng ở lượt về để có hy vọng lật ngược thế cờ.
 
Trận lượt về đêm qua giữa 2 đội diễn ra với thế trận rất chặt chẽ nên hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Ở hiệp 2, Frosinone tăng cường sức ép và cuối cùng đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 62 nhờ công của Marcus Rohden. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
 
Tỉ số sau 2 lượt trận được cân bằng 1-1 nhưng trận đấu không tiếp tục hiệp phụ hoặc đấu súng mà được quyết định bởi thứ hạng 2 đội bóng. Theo quy định khá lạ này, Spezia đã giành vé thăng hạng Serie A vì có thứ hạng tốt hơn. Kết thúc 38 vòng đấu, thầy trò Vincenzo Italiano về đích thứ 3. Trong khi đó, Frosinone đứng thứ 8.
 
Đây là chiến tích lịch sử của Spezia bởi họ đã giành tấm vé thăng hạng Serie A lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ 2. Cách đây 8 mùa giải, đội bóng này vẫn còn thi đấu ở giải hạng 3 Italia.
 
Như vậy Spezia là đội bóng thứ 3 đoạt vé thăng hạng Serie A mùa giải 2020-21. Trước đó, Benevento và Crotone đã lên hạng nhờ về đích ở 2 vị trí đầu tiên Serie B. Ở chiều ngược lại, 3 đội bóng phải xuống Serie B là SPAL, Brescia và Lecce.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *