Eliud Kipchoge và “Hoàng tử nhảy sào” dự Diamond League Thụy Điển

 

Hơn một tuần sau các màn trình diễn ấn tượng tại Monaco, chuỗi giải thi đấu điền kinh danh giá Diamond League lại đến với Thụy Điển, nơi một số ngôi sao đáng chú góp mặt.

Monaco Diamond League là sự kiện điền kinh “thi đấu thật” đầu tiên được tổ chức trong năm 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sự khó khăn trong di chuyển đã khiến nhiều ngôi sao hàng đầu của điền kinh thế giới không thể góp mặt. Bù lại, giải đấu này ghi dấu ấn bằng kỷ lục thế giới chạy 5000m của Joshua Cheptegei (Uganda – 12:35.36), người phá sâu kỷ lục cũ của đàn anh Kenenisa Bekele (Ethiopia – 12:37.35) lập cách đây đã 16 năm.

Ngày 23/8/2020 này, chuỗi giải điền kinh này đến với thủ đô Stockholm của Thụy Điển với 17 nội dung. Đáng chú ý nhất là việc cặp anh em ngôi sao họ Ingebrigtsen là Filip và Jakob sẽ tranh tài ở nội dung 1.500m nam. Filip và Jakob Ingebrigtsen chính là những người tham gia đội dẫn tốc (pacer) cho Eliud Kipchoge chinh phục thử thách chạy marathon dưới 2 giờ tổ chức ở Vienna (Áo) tháng 10 năm ngoái.

Jakob Ingebrigtsen (trái) về nhì cự ly 1500m tại Monaco hôm 14/8/2020, sau Timothy Cheruiyot – Ảnh: Diamond League

Jakob là cậu em út trong số 3 anh em trai nhà Ingebrigtsen gồm Henrik (29 tuổi), Filip (27 tuổi). Năm nay mới 19 tuổi, nhưng Jakob được đánh giá là một trong những VĐV không phải da màu chạy cự ly trung bình tốt nhất hiện nay.

Tại Monaco tuần trước, Jakob dù chỉ giành huy chương bạc nội dung 1.500m nam khi thua đối thủ Timothy Cheruiyot (Kenya), nhưng thành tích 3:28.68 (3 phút 28 giây 68) lại là kỷ lục châu Âu mới của chàng trai 19 tuổi đến từ Nauy. Tại Stockholm lần này, Jakob và anh trai Filip sẽ có cơ hội đòi lại món nợ thua tại Monaco trước Timothy Cheruiyot, người đã vô địch 1.500m tuần trước.

Jakob Ingebrigtsen lập kỷ lục châu Âu mới 1500m nam tại Monaco – Ảnh: Diamond League

Ngoài ra, ở nội dung nhảy sào nam, kỷ lục gia thế giới nhảy sào nam trong nhà Armand Duplantis mang kỳ vọng lớn của khán giả nhà kể từ khi lập kỷ lục thế giới 6m18 hồi đầu năm. Tuần trước, Armand Duplantis đã cùng mẹ lái xe hơn một ngày từ Thụy Điển sang Monaco dự giải. Với thành tích tốt nhất 6m00, chàng trai 20 tuổi không chỉ giành huy chương vàng mà còn tạm dẫn đầu thế giới mùa giải 2020.

Nổi lên từ năm 2020 với hàng loạt thành tích gây sốc, Armand Duplantis trở thành cái tên nổi bật nhất ở môn nhảy sào nam, trở thành kỳ vọng vàng cho điền kinh Thụy Điển tại Olympic Tokyo 2021.

 

Cùng thi đấu với “Hoàng tử nhảy sào” Armand Duplantis là 6 đối thủ khác đến từ Bỉ, Đức, Nauy… đặc biệt là Sam Kendricks của Mỹ. Tuần trước tại Monaco, đáng tiếc là Kendricks không thể thi đấu vì… thất lạc sào. Với thành tích tốt nhất mùa giải đang là 5m81 thì anh chàng người Mỹ chỉ hy vọng Armand Duplantis thi đấu quá tệ thì mới có cơ hội vô địch.

Stockholm Diamond League 2020 bắt đầu thi đấu từ 15 giờ địa phương (20h00 Việt Nam) chủ nhật 23/8/2020 và được tường thuật trực tiếp tại: https://www.diamondleague.com/livestream/

 

 

Theo Webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *