HLV Guus Hiddink đến bến đỗ không ngờ

 

Chiến lược gia 73 tuổi người Hà Lan vừa chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Curacao.
Ông Guus Hiddink kí hợp đồng 2 năm với LĐBĐ Curacao. Chiến lược gia kì cựu người Hà Lan sẽ chính thức bắt tay vào việc từ tháng 9/2020.
 
Sau khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng vùng Caribbean, cựu HLV ĐT Hà Lan và Hàn Quốc nói: “Có thể không rõ ràng, nhưng rất khó để nói ‘không’. ĐT Curacao đã có những bước phát triển tốt trong những năm gần đây. Tôi muốn giúp các cầu thủ và bóng đá nước này tiến thêm một bước nữa trên nấc thang quốc tế”.
 
Trước ĐT Curacao, HLV Hiddink dẫn dắt đội U21 Trung Quốc. Ông bị sa thải vào tháng 9/2019. Sau gần 1 năm nghỉ ngơi, chiến lược gia này đã quyết định trở lại công tác huấn luyện.
 
 
Trong sự nghiệp cầm quân, ông Hiddink từng dẫn dắt rất nhiều CLB và ĐTQG trên thế giới. Trước Curacao, ông từng nắm quyền ở ĐT Hà Lan (2 thời kì), Hàn Quốc, Australia, Nga và Thổ Nhĩ Kì.
 
Ngoài Chelsea (2 lần làm HLV tạm quyền) và Real Madrid, chiến lược gia kì cựu người Hà Lan còn dẫn dắt PSV (2 thời kì), Valencia (2 thời kì), Fenerbahce, Betis và Anzhi. 
 
ĐT Curacao hiện đứng thứ 80 trên BXH FIFA. Đội bóng này từng chạm trán ĐT Việt Nam ở trận chung kết King’s Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo thua trên chấm đá luân lưu sau khi 2 đội hòa nhau với tỉ số 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức (không đá hiệp phụ).
 
Curacao là một đảo quốc nằm ở phía nam của biển Caribbean. Đây là một quốc gia cấu thành của Vương quốc Hà Lan. Vì thế, đội hình của họ có rất nhiều cầu thủ gốc Hà Lan.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *