Ljungberg chia tay Arsenal

 

Huyền thoại Arsenal, Freddie Ljungberg đã rời bỏ vị trí trợ lý cho HLV Mikel Arteta để tìm kiếm cơ hội mới cho sự nghiệp cầm quân.
Freddie Ljungberg là trụ cột trong đội hình Arsenal giành chức vô địch Premier League bất bại năm 2014.  Cựu cầu thủ người Thụy Điển từng dẫn dắt đội U15 và U23 Arsenal trước khi lên làm trợ lý cho Unai Emery trước thềm mùa giải 2019-20.
 
Sau khi Emery bị sa thải vào tháng 11 năm ngoái, Ljungberg được chọn làm HLV tạm quyền. Tuy vậy, ông không để lại ấn tượng khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận cầm quân (hòa 3, thua 2). Sự kém cỏi của Ljungberg là lý do quan trọng khiến Arsenal quyết định mời Arteta trở lại Emirates làm HLV cho dù họ từng loại ông trong lần tuyển chọn vào năm 2018.
 
 
Mặc dù tuyên bố sẵn sàng đảm nhiệm bất cứ vai trò nào ở Arsenal, nhưng Ljungberg dường như không thực sự hạnh phúc khi đánh mất cơ hội dẫn dắt Pháo thủ. Chính vì thế, huyền thoại này quyết định chia tay Emirates để tìm kiếm thời cơ mới.
 
Chia sẻ trên trang cá nhân, Ljungberg cho biết: “Tôi quyết định rời bỏ vị trí trợ lý HLV ở Arsenal để nâng cao kinh nghiệm cầm quân. Tôi đã gắn bó với CLB này từ năm 1998 và tôi luôn biết ơn vì tất cả cơ hội họ đã trao cho tôi từ khi làm cầu thủ cho đến bây giờ”.
 
Sự ra đi của Ljungberg được xem là đòn giáng mạnh vào công tác chuẩn bị của Arsenal cho mùa giải mới. Cho dù không gây ấn tượng khi làm HLV tạm quyền, nhưng Ljungberg có ảnh hưởng lớn với các cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện của Arsenal, trong đó bao gồm những cái tên đang trở nên quen thuộc ở đội một như Bukayo Saka, Reiss Nelson, Ainsley Maitland-Niles, Joe Willock và Eddie Nketiah.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *