Lên đỉnh châu Âu, Bayern Munich lập kỉ lục ‘vô tiền khoáng hậu’

 

Với chiến thắng tối thiểu trước PSG ở trận chung kết Champions League, Bayern Munich đã trở thành đội bóng đầu tiên toàn thắng trong một mùa bóng của giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Trên sân Estadio da Luz, Bayern Munich đã thể hiện được bản lĩnh để đánh bại PSG bằng bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman, qua đó giành chức vô địch Champions League/Cúp C1 thứ 6 trong lịch sử. Thành tích này giúp Hùm xám sánh ngang với Liverpool và chỉ kém AC Milan (7 chức vô địch) cùng Real Madrid (13 chức vô địch) trên “bảng vàng” của đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.
 
Cách Bayern lên đỉnh châu Âu lần này thuyết phục cả những người khó tính nhất khi họ toàn thắng 11 trận từ vòng bảng cho đến chung kết. Trong lịch sử Champions League/Cúp C1, chưa có bất cứ CLB nào kết thúc một mùa giải với thành tích thắng 100% như đại diện nước Đức. Một kỉ lục “vô tiền khoáng hậu” tô điểm cho sự xuất sắc của HLV Hansi Flick cùng các học trò.
 
Tại vòng bảng, Bayern giành trọn 6 chiến thắng trước 3 đối thủ là Tottenham, Olympiacos và FK Crvena Zvezda. Đến vòng 1/8, Hùm xám hạ gục Chelsea ở cả 2 lượt đi và về. Tới “Final 8” tại Lisbon, họ lần lượt vượt qua Barcelona (tứ kết), Lyon (bán kết) rồi cuối cùng là PSG.
 
Pha lập công của Coman tại Estadio da Luz cũng đánh dấu bàn thắng thứ 500 mà Bayern ghi được trong suốt chiều dài lịch sử tham dự Champions League. Chỉ có 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona (517 bàn) và Real Madrid (567 bàn) vượt trội hơn Hùm xám ở số bàn thắng tại đấu trường này.
 
 
Điều đáng tiếc với Bayern có chăng là việc không thể phá kỉ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải do Barcelona từng thiết lập với 45 bàn ở mùa 1999/2000. Tuy vậy, với 43 bàn sau 11 trận, họ lại là đội có hiệu suất ghi bàn khủng nhất trong một mùa bóng.
 
Về phía PSG, họ vẫn chưa vượt qua được cái dớp đen đủi khi là đội thứ 7 nhận thất bại trong lần đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết Champions League. “Ma mới” gần nhất lên đỉnh châu Âu ngay lần đầu tiến tới trận đấu cuối cùng là Dortmund với chiến thắng trước Juventus vào năm 1997.
 
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *