Neymar thiên tài giữa ranh giới ghét và yêu

 

Sau trận thua của PSG trước Bayern Munich ở chung kết Champions League, những người yêu mến hay căm ghét Neymar một lần nữa lại có cơ hội bày tỏ những cảm xúc trái ngược nhau dành cho tiền đạo người Brazil.
Đứa trẻ ích kỷ trong con mắt những kẻ cực đoan
 
Neymar chính là ngôi sao sáng nhất, là niềm hy vọng của cả PSG trước Bayern Munich. Dù đã nỗ lực một cách hết mình nhưng đại diện nước Pháp vẫn gục ngã trước cổng thiên đường. Và chính tiền đạo 28 tuổi lại nơi trút giận cho những ai vốn dĩ đã ghét cầu thủ này.
 
Dẫu vậy, dù PSG phải đón nhận thất bại nhưng tâm điểm sự chú ý của giới truyền thông cũng như người hâm mộ lại nằm không nằm ở đây. Tất cả được dành cho những pha đi bóng rườm rà mang tính biểu diễn của cầu thủ 28 tuổi ở nửa sau trận đấu.
 
Những kẻ ghét Neymar đều cho rằng tiền đạo người Brazil đã làm chậm những pha lên bóng quá nhiều của PSG. Thời điểm nhiều tình huống Mbappe di chuyển không bóng có khoảng trống rất lớn nhưng thay vì đường chuyền dành cho người đồng đội thì Neymar tiếp tục múa máy, đảo chân và sau đó là mất bóng. Không chỉ một mà nhiều lần ở nửa cuối trận đấu Neymar đều lạm dụng kỹ thuật quá nhiều.
 
Phần lớn ý kiến cho rằng PSG cần lên bóng nhanh, gấp gáp khi thời gian không còn nhiều để gia tăng sức ép thì Neymar đều làm chậm lại. Nếu như Cristiano Ronaldo ngày càng chơi đơn giản để trở nên vĩ đại thì Neymar ngày chơi phức tạp và rườm rà để trở thành kẻ tầm thường. Nửa cuối trận đấu, tất cả khán giả theo dõi đều thấy Neymar lạm dụng kỹ thuật hơn. 
 
Điển hình là những tình huống múa bóng qua người Grabry khiến cầu thủ này phải phạm lỗi. Chung kết Champions League với hơn 90 phút thi đấu chính thức không phải là nơi để phô diễn kỹ thuật. Chính điều này không chỉ làm hại cá nhân Neymar bằng những tình huống bị phạm lỗi. Đen đủi dính chấn thương có thể nghỉ dài hạn mà còn ảnh hưởng tới việc chinh phục danh hiệu của cả đội bóng. 
 
“Nghệ sỹ” chơi bóng trong con mắt những kẻ cuồng tín
 
Trong con mắt của những kẻ cuồng si Neymar thì cầu thủ này luôn để lại như dư vị khó tả. Họ cuốn theo cảm xúc chơi bóng của tiền đạo người Brazil. Những người cho rằng Neymar thi đấu rườm rà ảnh hưởng tới nhịp độ lên bóng của PSG trước Bayern Munich thì những lời bào chữa cũng cho rằng nếu không Neymar không có bóng trong chân thì PSG đừng mơ vượt qua được khu trung tuyến dày đặc mà đại diện nước Đức tạo ra.
 
Ngay cả khi Di Maria trở lại thì hy vọng lớn nhất của PSG cũng được đặt lên vai cầu thủ này. Hàng tiền vệ thiếu vắng Verratti trong phần lớn thời gian của trận đấu không thể tạo ra được sự sáng tạo và đột biến vốn có. Nếu Neymar không lùi sâu kéo bóng thì PSG đừng mơ có những tình huống đối mặt với Neuer.
 
 
Đối với những kẻ cuồng tín bóng đá đẹp, họ trông chờ từ đôi chân của Neymar để tạo ra cung bậc cảm xúc. Họ cho rằng bóng đá vẫn phải là bằng xúc cảm, là tưởng tượng, là dấn thân. Chứ không phải bằng thứ phân tích với hàng tá con số, với những data ngày cực kỳ khô khan.
 
Sau trận đấu, Neymar đã khóc. Những người yêu mến anh lại một lần nữa có lý do để cảm thông cho cầu thủ này. Nước mắt của Neymar hoàn toàn có thể là giọt nước mắt của việc thất bại khi không thể dẫn dắt đội bóng đi đến thành công. Nhưng nó cũng có thể nước mắt cho thứ bóng đá kỳ diệu mà cầu thủ này tạo ra. Đó là thứ bóng đá tạo ra nhưng cảm xúc riêng biệt dù vấp phải không ít chỉ trích.
 
Những người bênh vực Neymar hoàn toàn có lý do đúng đắn để bào chữa cho cầu thủ này. Bởi dù muốn hay không thì cũng phải thừa nhận Neymar dường như là hiện thân cuối cùng của bóng đá đẹp, bóng đá hoang dại, bóng đá nghệ sỹ. Bóng đá lúc này đang dần bị giết chết bởi những toan tính đến mức thực dụng. Rõ ràng, tìm đâu đó ở những cầu thủ trẻ của Brazil nói riêng và bóng đá nói chung sẽ không thấy một cái tên nào có thể đem lại cảm xúc bằng Neymar trong từng pha bóng. Neymar hoàn toàn có thể là “nghệ sĩ” đá bóng cuối cùng mà bóng đá hiện đại đang sở hữu. 
 
 
Theo VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *