Arsenal chạy đà hoàn hảo cho Siêu cúp Anh

 

Arsenal vừa có chiến thắng 4-1 trước MK Dons trong trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.
Arsenal đã khép lại mùa giải 2019-20 nhiều thăng trầm theo cách không thể tuyệt vời hơn khi đăng quang tại FA Cup. Với danh hiệu này, thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ chạm trán nhà vô địch Premier League Liverpool trong trận Siêu cúp Anh 2020. 
 
Để chuẩn bị cho màn chạm trán Liverpool cũng như chạy đà cho mùa giải mới, Arsenal vừa có trận đá giao hữu với MK Dons, đội bóng đáng chơi ở League One (tương đương giải hạng 3 nước Anh). Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt. Pháo thủ đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-1. 
 
Ở trận đấu trên sân Milton Keynes Dons, HLV Arteta tung ra đội hình với khá nhiều gương mặt quen thuộc. Trong khung gỗ, Arsenal chào đón sự trở lại của Bernd Leno, người dính chấn thương nặng hồi tháng 6 trong trận gặp Brighton. Ngoài ra, những cái tên như Aubameyang, Granit Xhaka, Ainsley Maitland-Niles, Cédric Soares, Eddie Nketiah hay Bukayo Saka cũng góp mặt trong đội hình xuất phát.
 
Tuy nhiên, đáng chú ý nhất phải kể đến sự xuất hiện của tân binh William Saliba. Hậu vệ người Pháp được Pháo thủ chiêu mộ thành công từ hè 2019 nhưng ở lại thi đấu nốt mùa giải 2019/20 cho Saint-Étienne theo dạng cho mượn.
 
Ngay từ phút thứ 5, bàn thắng đã đến với Arsenal. Từ đường chuyền ẩu của thủ thành Lee Nicholls bên phía MK Dons, Elneny tung ra cú sút xa đơn giản vào lưới trống, mở tỷ số cho Pháo thủ. Đúng 5 phút sau, Nketiah là người nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau pha căng ngang chuẩn xác của Bukayo Saka bên phía cánh phải.
 
Arsenal sẽ chạm trán Liverpool ở Siêu cúp Anh 2020
 
Đến phút 31, MK Dons bất ngờ có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 sau pha đốt lưới nhà của Rob Holding bên phía Arsenal. Từ quả tạt của Regan Poole bên cánh phải, Holding đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới đội nhà, không cho Leno cơ hội cản phá. 
 
Sang tới hiệp 2, HLV Arteta thay đổi một loạt nhân sự với hầu hết là các cầu thủ trẻ. Do vậy, Arsenal không thể duy trì được thế trận tấn công áp đảo như trong hiệp 1. Tuy nhiên, đội bóng London vẫn có thêm được 2 bàn thắng nhờ công Mark McGuinness và Reiss Nelson, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 4-1. 
 
Như vậy, Arsenal đã có màn chạy đà tương đối hoàn hảo cho trận Siêu cúp Anh với Liverpool. Trận cầu này sẽ diễn ra vào ngày 29/8 tới đây trên SVĐ Wembley. 
 
Theo Bongdaso
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *