Martial tái xuất ở ĐT Pháp sau 2 năm vắng mặt

Tiền đạo Anthony Martial (Man Utd) và tiền vệ Adrien Rabiot (Juventus) đã được HLV Didier Deschamps triệu tập trở lại đội tuyển Pháp.
Tại World Cup 2018, Anthony Martial đã không được góp mặt và sau đó cũng bị HLV Didier Deschamps “lãng quên” suốt hơn 2 năm. Tuy vậy, phong độ khá tốt ở mùa giải 2019/20 với 23 bàn qua 48 lần ra sân cho Man Utd đã giúp tiền đạo 24 tuổi được triệu tập trở lại đội tuyển Pháp cho 2 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại Nations League vào đầu tháng 9.
Ngoài Martial, một trường hợp khác cũng tái xuất sau 2 năm vắng bóng ở đội tuyển Pháp là Adrien Rabiot. Ngôi sao thuộc biên chế Juventus được HLV Deschamps gọi lên sau khi 2 lựa chọn ưu tiên trên hàng tiền vệ là Paul Pogba (Man Utd) cùng Tanguy Ndombele (Tottenham) dương tính với Covid-19.
Bên cạnh sự trở lại của 2 cựu binh, đội tuyển Pháp đón chào 3 cái tên mới đầy triển vọng ở lần tập trung này. Đó là Dayot Upamecano (RB Leipzig), Houssem Aouar (Lyon) cùng Eduardo Camavinga (Rennes). 3 ngôi sao trẻ này đã có nhiều mùa giải đầy ấn tượng cùng CLB chủ quản.
 
Upamecano và Aouar là trụ cột giúp đội bóng của mình tạo nên lịch sử khi đều có lần đầu lọt vào đến bán kết Champions League ở mùa giải vừa qua. Trong khi đó, Camavinga mới 17 tuổi nhưng đã là cái tên “nổi đình nổi đám”, được hàng loạt CLB lớn như Real Madrid hay Man Utd theo sát.
 
Aouar có lần đầu lên tuyển sau màn trình diễn bùng nổ ở Lyon
 
HLV Deschamps chủ động cho 3 ngôi sao trong đội hình “ăn 3” của Bayern Munich gồm Kingsley Coman, Corentin Tolisso cùng Benjamin Pavard nghỉ ngơi. Ngoại lệ là Lucas Hernandez, người hầu như chỉ ngồi dự bị suốt năm 2020. Tuy nhiên, các trụ cột của PSG là Kylian Mbappe và Presnel Kimpembe vẫn được gọi.
 
Đội tuyển Pháp sẽ bắt đầu chiến dịch vòng bảng Nations League với trận gặp Thụy Điển vào ngày 5/9. Sau đó 3 ngày, Les Bleus sẽ tái hiện trận chung kết World Cup 2018 với Croatia.
 
Danh sách cụ thể
 
Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Mike Maignan (Lille), Steve Mandanda (Marseille).
 
Hậu vệ: Lucas Hernandez (Bayern Munich), Leo Dubois (Lyon), Presnel Kimpembe (PSG), Clement Lenglet (FC Barcelona), Dayot Upamecano (RB Leipzig), Raphael Varane (Real Madrid), Lucas Digne (Everton), Ferland Mendy (Real Madrid).
 
Tiền vệ: Moussa Sissoko (Tottenham), Houssem Aouar (Lyon), Steven Nzonzi, Eduardo Camavinga (cùng Rennes), Adrien Rabiot (Juventus), N’Golo Kante (Chelsea).
 
Tiền đạo: Olivier Giroud (Chelsea), Wissam Ben Yedder (AS Monaco), Kylian Mbappe (PSG), Antoine Griezmann (Barcelona), Anthony Martial (Manchester United), Jonathan Ikone (Lille).
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *