Bóng đá Việt Nam: Cứ yêu sẽ có niềm tin

 

Khi làn sóng Covid-19 thứ hai xuất hiện, nhiều người đã choáng váng. Bệnh viện, nơi an toàn nhất lại là nơi nguy hiểm nhất. Và giữa cơn hoảng loạn mang tên Covid-19, nhiều người đã nghĩ đến những kịch bản vô cùng xấu cho bóng đá Việt Nam.

Thực ra, nghĩ đến những kịch bản xấu nhất, đó là dừng giải không phải là điều quá bất ngờ. Giữa cơn khủng hoảng, mọi khả năng đều phải được tính đến. Từng cột mốc gắn với những giải pháp cụ thể cần được đặt ra. Đó là phản ứng hợp lý của những người làm việc một cách thực sự. Không thể ngồi than khó, sợ hãi trước đại dịch để quên mất trách nhiệm xử lý khủng hoảng. Thậm chí, ứng biến với khủng hoảng thể hiện năng lực quản trị và trách nhiệm với cuộc chơi chung cũng như sự đóng góp cho xã hội.

Một đội bóng không thể vì dịch mà thôi tập luyện, thôi chuẩn bị về kỹ chiến thuật cho ngày bóng đá trở lại. Giống như những người lính, không thể vì thời bình mà quên mất thói quen rèn luyện, bảo dưỡng vũ khí. Nói đâu xa, trong những ngày này, người ta thấy giới doanh nhân thậm chí còn làm việc nhiều hơn, hành động nhiều hơn. Họ đang thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng vừa chống dịch, vừa phát triển. Ví như bầu Hiển, người có dấu ấn lớn trong sân chơi quốc nội đang liên tục triển khai các dự án đầu tư. Không thể vì dịch mà ngồi chờ, để dòng tiền ứ đọng, không tìm cách sinh sôi nảy nở. Thành bại, tiếng nói trong thời cuộc đôi khi được quyết định bởi hoàn cảnh điển hình như lúc này.

 

Cả hệ thống phải hành động. Từng cá nhân, từng tổ chức phải nỗ lực hết mình vì một Việt Nam an toàn và phát triển. Chúng ta có đủ niềm tin vào viễn cảnh tốt đẹp cho đất nước. Bằng chứng là dịch bệnh dần được kiểm soát. Chúng ta cũng xác lập được một tâm thế mới, một lối ứng xử mới, đó là “sống chung với dịch”. Đấu pháp, chiến lược chống dịch đã có sự điều chỉnh linh hoạt, uyển chuyển để phù hợp với mục tiêu phát triển.

Nói cho cùng, dù thế nào thì đất nước vẫn phải tiến lên, bóng đá vẫn phải tìm cách hoạt động. Thế nên, việc đưa ra những kế hoạch, những cột mốc cho sự trở lại của đấu trường quốc nội là điều hết sức cần thiết. Nó cho thấy trách nhiệm và niềm tin của chúng ta đối với nỗ lực của cả hệ thống chính trị. Khi cả đất nước đang gồng mình tiến lên phía trước thì bóng đá không thể quay đầu. Nếu có thể thích ứng với biến động xã hội, vượt qua dịch bệnh để đến đích thì đó cũng là đóng góp tuyệt vời nhất của bóng đá cho đất nước trong những ngày đáng nhớ này.

 

Theo Bongdaplus

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *