Manchester United và Chelsea khiến Premier League tranh cãi về luật

 

Phần đông các CLB Premier League đều thống nhất rút ngắn số lần thay người xuống 3 như bình thường. Tuy nhiên, Chelsea và Man Utd lại muốn có 5 sự thay đổi.
Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) đã cho phép các đội bóng ở mọi cấp độ thực hiện 5 sự thay đổi người trong các trận đấu ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Đây là sự thay đổi nhằm giúp các đội bóng vượt qua khó khăn trong bối cảnh họ không thể tập luyện và thi đấu bình thường vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
 
Quyết định của IFAB sẽ vẫn còn hiệu lực ở mùa giải tới. Tuy vậy, mỗi giải đấu, mỗi quốc gia sẽ tự quyết định số lần thay đổi người tùy theo tình hình thực tế. Cách đây chừng 1 tháng, Premier League đã quyết định chỉ cho phép các CLB thực hiện 3 sự thay đổi người như thông thường. Quyết định này được đưa ra sau khi có 13/20 CLB bỏ phiếu ủng hộ.
 
Tuy nhiên, tranh cãi đã nổ ra trước thềm mùa giải mới khi có nhiều CLB lên tiếng đấu tranh đòi 5 sự thay đổi người. Trong số đó, đáng chú ý có Man Utd và Chelsea.
 
Nhiều CLB phản đối 5 quyền thay đổi người vì cho rằng luật chơi này có lợi cho những đội bóng lớn vốn sở hữu đội hình mạnh với nhiều tài năng. Họ có thể tung vào sân nhiều cầu thủ sung sức ở giai đoạn quyết định của trận đấu để giành chiến thắng. 3 tân binh của Premier League mùa tới (Leeds, West Brom và Fulham) đều phản đối và muốn đưa luật chơi trở lại bình thường.
 
Tuy nhiên, trước sự lên tiếng của Chelsea, Man Utd và nhiều đội bóng lớn, BTC Premier League có thể phải thay đổi quyết định. Họ sẽ cần thêm một số cuộc họp để đưa chốt phương án trước mùa giải mới.
 
Ngoài vấn đề liên quan tới quyền thay đổi người, BTC Premier League cũng tính tới phương án sử dụng màn hình ngay trên SVĐ để trọng tài chính theo dõi lại tình huống. Ở mùa giải trước, VAR đã gây ra nhiều tranh cãi bởi trọng tài chỉ đưa ra quyết định dựa trên quan điểm của trọng tài VAR.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *