Tottenham nối dài mạch thắng giao hữu

 

Tottenham tiếp tục thể hiện phong độ ổn định trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới khi nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 3.
Tottenham đã có màn chạy đà hoàn hảo trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới với 2 chiến thắng liên tiếp trước Ipswich Town và Reading dù thiếu vắng Harry Kane. Ở 2 trận đấu này, Son Heung Min chính là nhân tố chơi nổi bật nhất của “Gà trống”.
 
HLV Mourinho tạo điều kiện cho nhiều tài năng trẻ như Jack Clarke
 
Bước vào trận giao hữu thứ 3 gặp đối thủ là Birmingham City, HLV Jose Mourinho đón chào sự trở lại của Kane. Tuy vậy, anh chỉ ngồi dự bị khi Người đặc biệt tung ra sân đội hình xuất phát với khá nhiều “kép phụ” cùng những tài năng trẻ. Đáng chú ý, thủ môn tân binh Joe Hart có lần đầu bắt chính trong khi các “sao mai” như Dennis Cirkin, Harvey White và Jack Clarke được trao cơ hội thể hiện.
 
Tuy là đội chơi chủ động hơn nhưng Tottenham thiếu đi sự đột biến cùng một tiền đạo có khả năng tạo sức ép trong vòng cấm đối thủ. Do vậy, những cơ hội mà đội bóng Bắc London tạo ra được trong phần lớn hiệp 1 không thực sự rõ rệt. Tình huống nguy hiểm nhất có lẽ là pha bóng mà Ryan Sessegnon thử tài Andres Prieto với cú dứt điểm căng sau khi hậu vệ Birmingham xử lý cẩu thả trong vòng cấm.
 
Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho mới đưa dần các trụ cột như Hugo Lloris, Son Heung Min, Ben Davies, Steven Bergwijn và tân binh Pierre-Emile Hojbjerg vào sân. Cơ hội vì thế cũng đến thường xuyên hơn nhưng các ngôi sao “Gà trống” lại thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Đáng kể nhất phải kể đến cú sút đưa bóng đi sát mép lưới của Sessegnon sau khi Son đã “dọn cỗ” cực kì ngon ăn.
 
Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng thì vào phút 89, Bergwijn lại lên tiếng. Ngôi sao người Hà Lan có pha xử lý đẳng cấp ở rìa vòng cấm trước khi tung ra cú cứa lòng tuyệt vời, không cho thủ môn Prieto có cơ hội chạm tay vào bóng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Bergwijn ghi bàn thắng duy nhất với pha xử lý đẳng cấp
 
Vượt qua Birmingham với tỉ số tối thiểu, Tottenham nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 3. Vào tuần tới, HLV Mourinho cùng các học trò sẽ có trận “làm nóng” cuối gặp đối thủ là Watford. Sau đó, họ sẽ chuẩn bị cho trận mở màn Premier League 2020/21 với Everton vào ngày 12/9.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *