Kepa quyết tâm bám trụ lại Chelsea

 

Kepa Arrizabalaga được cho là đã từ bỏ ý định rời Chelsea ở kỳ chuyển nhượng hè này.
Tại Chelsea, tương lai của của Kepa Arrizabalaga đang bị đặt dấu hỏi rất lớn ở kỳ chuyển nhượng hè này. Cập bến Stamford Bridge vào hè 2018 với mức giá kỷ lục dành cho một thủ môn là 80 triệu euro song Kepa lại ngày càng sa sút phong độ. Sau mùa giải đầu tiên chơi ổn định, thủ môn 25 tuổi người Tây Ban Nha liên tiếp mắc lỗi ở mùa giải này. 
 
Từng có thời điểm, Kepa bị HLV Frank Lampard “đày ải” trên ghế dự bị nhiều trận liên tiếp để sử dụng thủ thành đã 38 tuổi Willy Caballero. Thời điểm cuối mùa, anh còn phải nhận vô số những chỉ trích sau trận thua “vỡ mặt” với tỷ số 3-5 của Chelsea trước Liverpool. Hệ quả là ở 3 trận hạ màn mùa giải gồm gặp Wolves tại Premier League, gặp Arsenal ở chung kết FA Cup và gặp Bayern ở lượt về vòng 1/8 Champions League, Kepa đều bị gạch tên khỏi đội hình chính. 
 
Trong bối cảnh đó, báo chí nhiều lần khẳng định Chelsea sẽ bán Kepa ở ngay kỳ chuyển nhượng hè này. Những ứng cử viên thay thế thủ môn người Tây Ban Nha cũng “mọc lên như nấm”, có thể kể đến Jan Oblak của Atletico Madrid, Nick Pope của Burnley hay Andre Onana của Ajax. Mới nhất, báo chí Italia còn tiết lộ The Blues đã bắt đầu mở cuộc đàm phán chiêu mộ thủ thành Gianluigi Donnaruma của AC Milan và sẽ đẩy Kepa ra đi theo chiều ngược lại. 
 
Về phía thủ thành người Tây Ban Nha, anh cũng từng được cho là rất muốn rời Chelsea càng nhanh càng tốt. Một số nguồn tin còn khẳng định, Kepa sẵn sàng giảm lương để có thể dễ dàng tìm kiếm bến đỗ mới. Mức thu nhập hiện tại của thủ thành này ở Stamford Bridge được cho rơi vào khoảng 150 nghìn bảng mỗi tuần. 
 
Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được tờ The Sun đăng tải, Kepa đã “hồi tâm chuyển ý” và muốn tiếp tục gắn bó với Chelsea. Lúc này, thủ thành người Tây Ban Nha tin rằng sự lựa chọn tốt nhất dành cho bản thân chính là ở lại Stamford Bridge và nỗ lực giành lại vị trí số 1. Sau khi chiêu mộ thành công một loạt tân binh, The Blues hứa hẹn sẽ trở thành cái tên thách thức Man City và Liverpool trên đường đua vô địch Premier League. 
 
Mùa giải 2019-20 vừa qua, Kepa có 41 trận đấu cho Chelsea trên mọi đấu trường. Trong trận giao hữu gần nhất với Brighton, anh ra sân tổng cộng 45 phút. 
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *