Julian Alaphilippe tiếp tục giữ áo vàng sau chặng 3 Tour de France

 

Chặng 3 Tour de France với lộ trình không quá khó khăn nên đã phần nào giúp cho tay đua người Pháp Julian Alaphilippe bảo vệ được chiếc áo vàng.

Chặng 3 giải xe đạp Tour de France có lộ trình 198 km từ Nice đi Sisteron. Một ngày thi đấu có nhiệt độ thích hợp cho những cuộc tranh tài. Thời tiết không quá nắng nên các VĐV liên tục tạo nên những sự bứt phá ngay từ những km đầu tiên.

Quãng đường với nhiều đoạn đường bằng phẳng do đó tốc độ trung bình của đoàn đua luôn được duy trì ở mức rất cao. Tay đua Caleb Ewan của đội Lotto Soudal luôn có mặt trong nhóm dẫn đầu xuyên suốt hành trình.

Julian Alaphilippe tiếp tục giữ áo vàng sau chặng 3 Tour de France - Ảnh 1.

Caleb Ewan về nhất chặng 3 Tour de France

Sự kịch tính được đẩy lên cao ở những km cuối cùng. Nhóm đầu gồm hơn 30 tay đua bứt tốc về đích. Khoảng cách lúc này là rất sít sao. Cua rơ Caleb Ewan tận dụng những mét cuối để lách đi và cán đích đầu tiên sau 5h 17 phút và 42s. Đây là chiến thắng chặng đầu tiên của tay đua người Australia tại giải đua xe đạp Tour de France.

Julian Alaphilippe tiếp tục giữ áo vàng sau chặng 3 Tour de France - Ảnh 2.

Julian Alaphilippe tiếp tục giữ chiếc áo vàng sau chặng 3 Tour de France

Trong khi đó, tay đua đang nắm giữ áo vàng sau 2 chặng đầu tiên là Julian Alaphilippe cũng cán đích trong nhóm đầu tiên. Do vậy, chiếc áo vàng vẫn thuộc về cua rơ của nước chủ nhà. Tại hạng mục áo xanh, Peter Sagan vẫn đang dẫn đầu khi có được 79 điểm. Dù vậy, cách biệt giữa anh và người xếp thứ hai Alexander Kristoff chỉ là 2 điểm.

 

Theo VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *