Khó khăn bủa vây Đà Nẵng khi các giải thể thao Việt Nam trở lại

 
Cuối tháng 9, các giải thể thao ở Việt Nam sẽ trở lại sau thời gian dài “đóng băng”. Trong số đó, thể thao Đà Nẵng chịu nhiều thiệt thòi và bị động trong công tác tập luyện để chuẩn bị thi đấu.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang có nhiều dấu hiệu tích cực. Trong những ngày gần đây, số lượng ca nhiễm ít hơn rất nhiều thời điểm nửa đầu tháng 8. Cùng với đó, số ca chữa khỏi ngày càng tăng. Dựa trên tình hình thực tế, một số địa phương đã nới rộng giãn cách xã hội.

Ở Đà Nẵng, chính quyền địa phương đang xem xét để nới rộng giãn cách xã hội theo từng khu vực. Hiện tại, toàn thành phố vẫn đang tuân thủ Chỉ thị 16 về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, thể thao, tập trung đông người chưa được tái khởi động. 

Tình hình thực tiễn khiến thể thao Đà Nẵng đang gặp khốn khó. Theo đó, chỉ có đội đua thuyền, bơi lặn có khu cách ly riêng nên vẫn được tập. Hơn 20 đội khác gần như không được tập, chỉ tập tại chỗ hoặc tại nhà. “Điều này ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện, thi đấu trong năm 2020 của thể thao Đà Nẵng”, ông Nguyễn Đông Hải, Giám đốc TTHL&ĐT VĐV Đà Nẵng chia sẻ với Webthethao.

Mọi hoạt động TDTT ở Đà Nẵng chưa thể trở lại vì dịch COVID-19. 

Theo ông Hải, các giải vô địch hay giải trẻ trở lại vào cuối tháng 9 nhưng các bộ môn của thể thao Đà Nẵng vẫn đang “đứng yên”. “Các địa phương vẫn tập luyện bình thường còn Đà Nẵng không tập luyện được. Tất cả đều phải chấp hành Chỉ thị 16 của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thực tế, chúng tôi biết anh em rất nôn nóng. Chẳng hạn, môn võ không lên đài, không va chạm làm sao đánh được. 

Điền kinh không chạy dưới sân làm sao thi đấu. Vấn đề cảm giác thi đấu bị ảnh hưởng lớn. Xét về góc độ chuyên môn, chúng tôi muốn thay đổi nhưng rất khó trong tình cảnh hiện tại”. 

Ông Hải trăn trở: “Các giải đấu sắp tới tổ chức cấp độ toàn quốc nên chúng tôi không thể dừng tham gia được bởi BTC đã chọn thời điểm tổ chức được rồi còn vì lý do nào đó mà chúng tôi không chuẩn bị đủ phong độ tốt nhất cho VĐV thì mình phải chịu. Các địa phương khác tập luyện bình thường mà”.

Với một thời gian quá ngắn, lại bị động và giáo án hầu hết đều thay đổi xoành xoạch, rất khó để các VĐV Đà Nẵng lấy lại cảm giác thi đấu. “Vì COVID-19, thể thao Đà Nẵng năm nay bị động, không thực hiện được tập huấn trong lẫn ngoài nước”, ông Hải cho hay.

Không chỉ các VĐV ở TTHL & ĐT VĐV, CLB bóng đá SHB Đà Nẵng cũng bị xáo trộn về mọi kế hoạch tập luyện. Sau khi xét nghiệm toàn bộ thành viên đều âm tính COVID-19, đội chủ sân Hòa Xuân mới lên kế hoạch tập luyện. Họ cũng chỉ vừa tập vừa ngóng trong thời gian dài. Ngay khi nhận lịch thi đấu chính thức từ phía VPF, SHB Đà Nẵng mới tập luyện nặng với cường độ 2 buổi/ngày kể từ tuần này.

“Toàn đội đang gặp khó khăn về kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu. Thế nhưng, chúng tôi cũng phải đá”, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng, Bùi Xuân Hòa cho biết. 

 

Theo Webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *