Sao trẻ xuất sắc nhất Premier League: Vinh danh Trent-AA!

 

Hậu vệ của Liverpool, Trent Alexander-Arnold đã giật giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.
Ở mùa giải vừa qua, Trent Alexander-Arnold đã ra sân trong toàn bộ 38 trận đấu ở Premier League, ghi được 4 bàn thắng và kiến tạo 13 bàn khác, góp công lớn giúp Liverpool giành chức vô địch quốc gia Anh sau 30 năm chờ đợi. Với màn trình diễn và tầm ảnh hưởng vượt trội các ứng viên khác, việc Alexander-Arnold giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA không khiến ai bất ngờ.
 
Hậu vệ 21 tuổi của Liverpool đã vượt qua Marcus Rashford, Mason Greenwood (cùng của M.U), Tammy Abraham, Mason Mount (cùng của Chelsea) và Bukayo Saka của Arsenal để lần đầu tiên được vinh danh ở hạng mục này. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của Liverpool kể từ huyền thoại Steven Gerrard (mùa giải 2000-01) thắng giải.
 
Hệ thống giải thưởng của PFA được đánh giá là các giải thưởng cá nhân cao quý nhất ở Anh, bởi lẽ nó được bầu chọn bởi chính các đối thủ của các ứng viên. Theo luật, các cầu thủ không được phép bỏ phiếu cho đồng đội của mình.
 
Bên cạnh việc lọt vào danh sách ứng viên cho hạng mục cầu thủ trẻ, Alexander-Arnold còn nằm trong danh sách 6 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League của PFA. Đây là yếu tố cho thấy sự vượt trội của Alexander-Arnold ở giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ.
 
Ngoài ra, Alexander-Arnold cũng được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của mùa giải 2019-20 của Premier League. Đây là năm thứ 2 liên tiếp hậu vệ trẻ của Liverpool có vinh dự này.
 
Trong quá khứ, có rất nhiều ngôi sao giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA trở thành những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới, có thể kể đến như Glenn Hoddle, Ian Rush, Tony Adams, Paul Gascoigne, Ryan Giggs, David Beckham, Gerrard, Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale… Chính vì thế, Alexander-Arnold được kỳ vọng sẽ tiếp bước các đàn anh để tiến vào ngồi đền huyền thoại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *