Marc Hirschi về nhất chặng 12 giải xe đạp Tour de France 2020

 

Năm nay giải đấu đã chứng kiến rất nhiều nhà vô địch sau mỗi chặng đua, và tại chặng thứ 12, chiến thắng đã tiếp tục gọi tên một cua-rơ khác.

Chặng 12 của giải đua xe đạp Tour de France 2020 có độ dài 218km từ Chauvigny đi Sarran. Đây là chặng đua có độ khó tăng dần và các tay đua sẽ phải vượt qua hai đỉnh đèo có độ cao hơn 800m trước khi về đích. Địa hình này đã phần nào giúp cho những tay đua có sở trường leo núi có cơ hội nâng cao thành tích của mình

Tay đua của đội đua Sunweb – Marc Hirschi đã có màn nước rút cực tốt để vượt qua các đối thủ trong nhóm dẫn đầu và về nhất với thời gian 5 giờ 9 phút 36 giây. Hai cái tên xếp ngay sau Hirschi tại chặng đua này là Pierre Rolland và Soren Kragh Andersen. Với riêng Marc Hirschi, người chiến thắng của chặng đua này, anh cũng đã trở thành tay đua Thuỵ Sĩ đầu tiên về nhất tại một chặng đua của Tour de France kể từ sau Fabian Cancellara vào năm 2012.

Marc Hirschi về nhất chặng 12 giải xe đạp Tour de France 2020 - Ảnh 2.

Marc Hirschi trở thành tay đua Thụy Sĩ đầu tiên về nhất tại một chặng đua của Tour de France

Trả lời phỏng vấn sau chặng đua, cua-rơ này cũng đã không giấu nổi sự xúc động của mình: “Đây thực sự là một bất ngờ không thể tin được với tôi, trong sự nghiệp của mình tôi đã có 2 lần suýt giành được chiến thắng chặng tại Tour de France và tôi đã không tin mình có thể làm được điều này. Tôi đã đạp hết sức trong 100m cuối, và cảm giác chiến thắng thật sự rất tuyệt vời. Không lời nào có thể miêu tả được cả”.

Marc Hirschi về nhất chặng 12 giải xe đạp Tour de France 2020 - Ảnh 3.

Primoz Roglic vẫn tiếp tục giữ chiếc áo vàng

Chặng 12 cũng là chặng đua leo núi đầu tiên sau ngày nghỉ, và thứ hạng trên bảng tổng sắp cũng không có sự thay đổi nhiều. Tay đua của đội đua Jumbo-Visma là Primoz Roglic vẫn có được chiếc áo vàng, với thành tích 21 giây nhanh hơn nhà đương kim vô địch giải đấu là Egan Bernal của đội đua Ineos.

 

Theo VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *