Marcus Rashford – hình mẫu cho các cầu thủ trẻ

 

Mason Greenwood có lẽ không cần phải đi đâu xa để học theo một tấm gương tốt, bởi ngay tại Man Utd cũng đã có một cầu thủ mẫu mực về lối sống.

Vào ngày hôm qua, trang chủ của câu lạc bộ Man Utd đã đăng lên trang web của đội bóng đầy tự hào về danh hiệu mà Marcus Rashford có được. Đây không phải là danh hiệu hay giải thưởng liên quan tới tới thành tích trên sân bóng. Đó là một giải thưởng của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh ghi nhận những đóng góp của cầu thủ này trong việc giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt ở thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

Về múc đích thiện nguyện của mình, Rashford từng chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là thời điểm mà nhiều người rất dễ bị tổn thương. Và họ đang chờ đợi sự giúp đỡ. Những cầu thủ ở thế hệ chúng tôi nên thực hiện những công việc như thế. Nó giống như việc khi bạn là một đứa trẻ ngồi trên ghế của nhà trường và chờ đợi sự giúp đỡ từ phía thầy giáo khi gặp những khó khăn về môn toán hoặc tiếng Anh vậy. Bạn luôn có thể hi vọng chờ đợi sự giúp đỡ và chúng tôi sẽ làm điều đó”.

Marcus Rashford - hình mẫu cho các cầu thủ trẻ - Ảnh 1.

Rashford là một tấm gương đáng ngưỡng mộ cho các cầu thủ trẻ noi theo

Giải thưởng mà Marcus Rashford có được là hoàn toàn xứng đáng. Nó là thành quả của một quá trình cống hiến lâu dài về những hoạt động xã hội mà Rashford đã tham gia. Cầu thủ 23 tuổi này đã từng được nhận giải thưởng danh dự của trường đại học Manchester khi tham gia chiến dịch giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Anh cũng đã lên tiếng thuyết phục chính phủ Anh để cung cấp những bữa ăn miễn phí cho những người nghèo, những người vốn dễ tổn thương khi dịch COVID-19 tràn tới.

Và cầu thủ của Man Utd được đánh giá cao khi đã chủ động học ngôn ngữ của người khiếm thính trong một buổi giao lưu với những em bé bị dị tật bẩm sinh. Cùng với những thành tích ấn tượng trên sân bóng, những hoạt động xã hội mang đầy tính nhân văn của Rashford là một tấm gương đáng ngưỡng mộ cho các cầu thủ trẻ noi theo.

 

Theo VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *