Arteta được thăng chức, có thêm quyền lực ở Arsenal

 

HLV Mikel Arteta đã được “thăng chức” và có thêm quyền lực cũng như trách nhiệm ở Arsenal ngay trước khi Premier League 2020-21 khởi tranh.
Ở mùa giải năm ngoái, Mikel Arteta được Arsenal bổ nhiệm làm HLV trưởng đơn thuần (head coach) thay thế Unai Emery bị sa thải. Chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha nhanh chóng thể hiện tài năng, giúp Pháo thủ vô địch FA Cup trước khi đánh bại Liverpool ở trận tranh Siêu Cúp Anh 2020.
 
Tiềm năng cực lớn mà Mikel Arteta thể hiện đã giúp ông được thăng chức tại Arsenal. Bây giờ, Arteta được gọi là nhà quản lý đội một (first-team manager). Ở Anh, hai vai trò này thường bị đánh đồng là HLV trưởng, nhưng thực tế các “manager” có quyền lực lớn hơn. Họ không chỉ huấn luyện, dẫn dắt đội bóng thi đấu mà còn tham gia rất nhiều vào việc quản lý CLB.
 
Giám đốc điều hành Arsenal, Vinai Venkatesham giải thích việc CLB này thăng chức cho Arteta: “Mikel đã ở đây từ cuối tháng 12 năm ngoái, và 9 tháng vừa qua có lẽ là 9 tháng thử thách nhất trong lịch sử tồn tại 134 năm của Arsenal. Bất chấp các thử thách đó, Mikel vẫn đưa CLB này tiến lên”.
 
“Anh ấy đã vực dậy tinh thần cũng như năng lượng của toàn đội, đồng thời mang lại sự hứng khởi cho toàn bộ người hâm mộ trên thế giới. Anh ấy đã làm được những việc phi thường”.
 
“Một điều rõ ràng khác là kể từ khi trở lại đây, Mikel đã làm được nhiều thứ hơn một HLV trưởng thông thường. Vì vậy, chúng tôi quyết định thay đổi chức danh của anh ấy. Mikel sẽ chuyển từ HLV trưởng trở thành người quản lý đội một. Đó là sự công nhận với Mikel và phản ánh đúng khả năng của anh ấy”.
 
“Mikel đang huấn luyện đội một rất xuất sắc và đó là nhiệm vụ chính của anh ấy, nhưng vẫn còn có rất nhiều điều mà Mikel có thể mang lại cho CLB, và đó là lý do chính khiến chúng tôi thực hiện sự thay đổi này. Quyết định này công nhận khả năng của Mikel đồng thời giao thêm trách nhiệm cho anh ấy về những việc mà anh ấy đã sẵn sàng làm”. 
 
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *