Sancho tỏa sáng, Dortmund vào vòng 2 Cúp QG Đức

 

Ngôi sao trẻ Jadon Sancho đã đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo trong chiến thắng tưng bừng 5-0 của Dortmund ở trận đấu thuộc vòng 1 Cúp Quốc gia Đức.
Ngoài thất bại gây sốc của Hertha Berlin (thua CLB hạng Nhì Eintracht Braunschweig với tỉ số 4-5), hầu hết các đại diện Bundesliga đều có chiến thắng dễ dàng ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức, tiêu biểu là RB Leipzig, M’gladbach cùng Bayer Leverkusen. Dortmund vì thế cũng được dự đoán sẽ không gặp mấy khó khăn khi làm khách trước CLB hạng Ba, MSV Duisburg.
 
HLV Lucien Favre cho thấy mục tiêu “đánh nhanh, thắng nhanh” khi tung ra đội hình xuất phát rất mạnh với sự hiện diện của Jadon Sancho, Erling Braut Haaland, Thorgan Hazard, Emre Can hay Mats Hummels. Bên cạnh đó, tài năng trẻ đáng chú ý Jude Bellingham cũng có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Dortmund.
 
Với đội hình có chất lượng vượt trội, Dortmund chỉ cần 14 phút để vượt lên. Đội khách được hưởng quả phạt đền sau khi đường chuyền của Axel Witsel đưa bóng chạm tay hậu vệ Duisburg một cách lộ liễu trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Sancho không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn mở tỉ số, kỉ niệm cột mốc tròn 100 trận ra sân cho Die Borussen.
 
Sancho mở tỉ số bằng quả phạt đền chính xác
 
Đến phút 30, Hazard có cú giật gót tinh tế giúp Bellingham nhân đôi cách biệt. Ngay ở lần đầu đá chính, tiền vệ người Anh đã đi vào lịch sử Dortmund khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử đội bóng khi mới 17 tuổi lẻ 77 ngày.
 
8 phút sau, tới lượt Haaland để lại dấu ấn với pha bứt tốc buộc Dominic Volkmer phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Từ quả phạt sát mép vòng cấm mà tiền đạo người Na Uy mang về, Hazard có cú sút phạt hàng rào mẫu mực nâng tỉ số lên thành 3-0 trước khi bước vào giờ nghỉ.
 
 
Sang hiệp 2, dù HLV Favre chủ động rút dần các ngôi sao ra nghỉ nhưng Dortmund vẫn áp đảo hoàn toàn và có thêm 2 bàn thắng nữa. Phút 50, tài năng trẻ Giovanni Reyna lập công với cú sút phạt tinh quái. Đến phút 58, thủ quân Marco Reus ghi bàn ấn định tỉ số 5-0 từ đường chuyền của Sancho chỉ 3 giây sau khi có mặt trên sân, cũng là lần đầu anh xuất hiện trong một trận đấu chính thức kể từ tháng 2.
 
Reus ấn định chiến thắng đậm cho Dortmund
 
Giành chiến thắng chung cuộc 5-0, Dortmund giành vé vào vòng 2 Cúp Quốc gia Đức một cách thuyết phục. Đây cũng là màn chạy đà tuyệt vời trước khi Die Borussen bắt đầu hành trình chinh phục Bundesliga vào đêm thứ Bảy tuần này với màn tiếp đón đối thủ khó chơi M’gladbach tại Signal Iduna Park.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *