Neymar lãnh án phạt nhẹ sau ‘hỗn chiến’, PSG thở phào

 

Cơ quan điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) mới đây đã có thông báo chính thức về án phạt dành cho các cầu thủ PSG và Marseille sau vụ ẩu đả hôm 14/9.
Hôm 14/9 vừa qua, trận đấu giữa PSG và Marseille trong khuôn khổ vòng 3 Ligue 1 2020-21 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Khi trận đấu trôi về những phút bù giờ cuối cùng, một vụ “hỗn chiến” đã xảy ra giữa cầu thủ 2 đội, khiến trọng tài phải rút ra đến 5 chiếc thẻ đỏ. 
 
Cụ thể, phút 90+6, sau khi Dario Benedetto của Marseille phạm lỗi với Leandro Paredes bên phía PSG ở khu vực giữa sân, cầu thủ 2 đội đã lao vào đánh nhau và tranh cãi vô cùng quyết liệt. Ngay lập tức, 4 cái tên gồm Paredes, Benedetto, Layvin Kurzawa và Jordan Amavi đã bị truất quyền thi đấu. Không lâu sau, Neymar cũng phải nhận hình phạt tương tự khi có hành vi đánh nguội Alvaro Gonzalez bên phía Marseille trong lúc ẩu đả.
 
Hành động phi thể thao nói trên có ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến hình ảnh của bóng đá Pháp nói riêng và môn thể thao vua nói chung. Chính vì vậy, Cơ quan điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) đã phải nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc để đưa ra cách giải quyết thỏa đáng. Đến hôm nay (17/9), án phạt cuối cùng đã được LFP đưa ra. 
 
Đối với trường hợp của Neymar, anh bị treo giò 2 trận, bao gồm trận PSG gặp Metz tại vòng 4 Ligue 1 rạng sáng nay và gặp Nice hôm 20/9. Đến ngày 28/9 tới đây, tiền đạo người Brazil có thể trở lại đội hình của PSG trong chuyến làm khách trước Reims. Tuy nhiên, nếu phạm nhiều lỗi trong trận đấu này, anh sẽ bị treo giò thêm 1 trận nữa. 
 
Đây có thể xem là tin vui với Paris SG cũng như HLV Thomas Tuchel bởi trước đó, nhiều tờ báo Pháp cho rằng Neymar có thể bị cấm thi đấu đến 7 trận. Với các cầu thủ còn lại: Paredes nhận án phạt tương tự Neymar, trong khi Kurzawa bị treo giò 6 trận. Bên phía Marseille, Benedetto sẽ ngồi ngoài 1 trận, còn Amvi bị treo giò 3 trận. 
 
Neymar (right) claimed Gonzalez racially abused him, which Ligue 1 are investigating
Neymar chỉ bị treo giò 2 trận
 
Thực tế, LFP lúc này vẫn chưa thể “đóng sổ” vụ lùm xùm này. Cũng trong trận đấu hôm 14/9, Neymar đã cáo buộc Alvaro Gonzalez bên phía Marseille có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với anh. Trong khi đó, Angel Di Maria đã để lại hình ảnh xấu xí khi phun nước bọt vào mặt Gonzalez trong hiệp 1. Cả 2 vụ việc sẽ tiếp tục được LFP điều tra. 
 
Ít ngày sau khi để thua Marseille, PSG cuối cùng đã tìm được niềm vui chiến thắng ở mùa giải mới. Đón tiếp Metz trên sân Công viên các Hoàng tử, thầy trò HLV Tuchel đã giành chiến thắng vô cùng nhọc nhằn với tỷ số 1-0. Phải chờ đến phút 90+3, gã nhà giàu nước Pháp mới có thể chọc thủng lưới đối phương để giành trọn 3 điểm. Người lập công là Julian Draxler. 
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *