Liverpool đón tân binh 45 triệu bảng

 

Ngôi sao chạy cánh người Bồ Đào Nha, Diogo Jota đã chính thức trở thành tân binh tiếp theo của Liverpool chỉ 1 ngày sau khi Thiago Alcantara cập bến Anfield.
Sau thời gian dài “ngủ quên” trên thị trường chuyển nhượng với việc chỉ đưa về 1 tân binh khiêm tốn là hậu vệ trái Kostas Tsimikas, Liverpool đã tăng tốc trong tuần này. Vào thứ Sáu, The Kop hoàn tất thương vụ tốn rất nhiều giấy mực mang tên Thiago Alcantara và chỉ 1 ngày sau, sân Anfield đã chào đón thêm 1 cái tên mới là Diogo Jota.
 
Trên trang chủ, Liverpool thông báo đã có được sự phục vụ của Jota từ Wolves theo bản hợp đồng dài hạn. Báo giới Anh cho biết, The Kop phải chi ra tổng cộng 45 triệu bảng, trong đó 41 triệu bảng trả ngay kèm 4 triệu bảng phụ phí. Bên cạnh đó, giao kèo của tuyển thủ Bồ Đào Nha có thời hạn 5 năm.
 
Ngoài ra, để “bôi trơn” cũng như giảm bớt chi phí cho thương vụ này, hậu vệ trẻ tiềm năng Ki-Jana Hoever di chuyển theo chiều ngược lại với bản hợp đồng có giá 9 triệu bảng cộng thêm 4,5 triệu bảng phụ phí. Ít giờ trước khi Liverpool công bố chữ kí của Jota, họ đã xác nhận để tài năng người Hà Lan đến với sân Molineux.
 
“Đây là khoảnh khắc đáng nhớ với tôi cũng như gia đình. Từ khi còn bé cho đến giờ, tôi không thể tưởng tượng rằng có lúc mình sẽ gia nhập một CLB như Liverpool. Đây là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới nên rõ ràng bạn chẳng thể từ chối khi nhận được lời mời.
 
Tôi nghĩ mình là một cầu thủ có lối chơi đồng đội. Tôi đá trên hàng công và nhiệm vụ là tìm cách ghi bàn hoặc kiến tạo. Tôi luôn nỗ lực với tất cả khả năng để giúp đội bóng. Hi vọng tôi có thể trở thành một sự lựa chọn tốt cho Liverpool”, Jota hồ hởi chia sẻ.
 
Tại sân Anfield, Jota sẽ khoác áo số 20. Dù có mức phí chuyển nhượng không hề rẻ, đặc biệt là trong bối cảnh hiện tại nhưng nhiều khả năng cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha sẽ phải chấp nhận vai trò dự bị cho Mohamed Salah cũng như Sadio Mane.
 
Jota khởi nghiệp tại CLB quê nhà Pacos de Ferreira trước khi được Atletico Madrid mua về vào năm 2016. Sự nghiệp của anh chỉ cất cánh từ khi gia nhập Wolves theo dạng cho mượn từ đại diện La Liga vào năm 2017. 1 năm sau, cầu thủ người Bồ Đào Nha được “Bầy sói” mua đứt với giá 14 triệu euro. Trong 2 mùa giải thi đấu tại Premier League, Jota đã có 16 bàn thắng và 6 pha kiến tạo sau 67 lần ra sân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *