Gareth Bale trở lại Tottenham

 

Ngôi sao người xứ Wales, Gareth Bale đã trở lại Tottenham sau 7 năm chia xa theo dạng cho mượn từ Real Madrid.
Sau hàng loạt thông tin từ truyền thông Anh và châu Âu, Tottenham đã chính thức công bố sự trở lại của Gareth Bale theo dạng cho mượn 1 mùa giải từ Real Madrid. Ngôi sao 31 tuổi người xứ Wales sẽ mang áo số 9 trong giai đoạn thứ hai khoác áo Totenham.
 
Cách đây 7 năm, Gareth Bale đã dứt áo Tottenham đến Real Madrid với mức giá 100 triệu euro – kỷ lục thế giới ở thời điểm đó. Tiền đạo cánh này gặp nhiều vấn đề về thể lực, chấn thương ở Bernabeu, nhưng nhanh chóng tỏa sáng và góp công quan trọng giúp Los Blancos chấm dứt cơn khát ở Champions League.
 
Sau đó, Bale tiếp tục giữ vai trò đáng kể trong hat-trick vô địch Champions League 3 năm liên tiếp của Real Madrid dưới thời HLV Zidane (từ năm 2016 đến năm 2018), trong đó nổi bật nhất là cú đúp bàn thắng vào lưới Liverpool ở trận chung kết năm 2018.
 
Mặc dù vậy, sự nghiệp của Bale tại Madrid không chỉ có màu hồng. Cầu thủ này được cho là có mâu thuẫn với HLV Zidane và liên tục bị loại khỏi đội hình chính của Real Madrid. Cùng với các câu chuyện bên ngoài sân cỏ, Bale dần dần trở thành cái gai trong mắt chính người hâm mộ đội bóng Hoàng gia. Ở mùa giải trước, tiền đạo người xứ Wales thường xuyên bị đám đông la ó mỗi khi xuất hiện.
 
Trong bối cảnh đó, Tottenham bất ngờ ngỏ lời mượn Gareth Bale và các bên liên quan nhanh chóng tìm được thỏa thuận chung. Theo các nguồn tin uy tín, Tottenham không mất phí chuyển nhượng trong thương vụ này. Họ cũng chỉ phải “gánh” 50% tiền lương cho ngôi sao người xứ Wales – khoảng 15 triệu bảng. Phần còn lại do Real Madrid chi trả.
 
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, Tottenham đã chính thức chào đón Bale trở lại. Trước khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2013, Bale đã có 6 mùa giải gắn bó với Tottenham. Ngôi sao này phát triển từ vị trí hậu vệ trái trở thành cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới. Anh thi đấu tổng cộng 195 trận cho Spurs, ghi được 54 bàn thắng, kiến tạo 46 bàn khác và từng giật giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất năm ở Premier League.
 
Một số hình ảnh Gareth Bale trong màu áo Tottenham mùa giải 2020-21
 
 
 
 
 
 
 
Theo VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *