Djokovic thẳng tiến vào chung kết Italia mở rộng 2020

 

Nadal trở thành cựu vô địch của giải quần vợt Italia mở rộng, vì thế, có nhiều yếu tố thuận lợi để tạo động lực cho Djokovic bước vào trận bán kết gặp Casper Ruud.

Ở trận bán kết giải quần vợt Italia mở rộng, tay vợt hạng 34 thế giới Casper Ruud có lần đầu tiên đối đầu với Novak Djokovic. Dù chưa từng vào đến bán kết của các giải đấu lớn như Grand Slam hay ATP 1000, nhưng với sức trẻ và những cú giao bóng tốt, Casper Ruud đã tạo ra bất ngờ khi dẫn trước 4-2 rồi 5-3 trong set 1, trong bối cảnh tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic có lúc mất bình tĩnh trước những cú đánh hỏng của mình. 

Djokovic thẳng tiến vào chung kết Italia mở rộng 2020 - Ảnh 2.

Casper Ruud có lần đầu tiên đối đầu với Novak Djokovic

Tuy nhiên, tới game thứ12, Djokovic đã có 1 break cực kỳ quan trọng, bẻ được game giao bóng của đối thủ và thắng 7-5 đầy kịch tính sau 70 phút thi đấu.

Djokovic thẳng tiến vào chung kết Italia mở rộng 2020 - Ảnh 3.

Novak Djokovic giành quyền vào chung kết Italia mở rộng 2020

Sang tới set 2, 2 tay vợt tiếp tục thi đấu giằng co ở 4 game đầu tiên. Bước ngoặt 1 lần nữa được tay vợt số 1 thế giới Djokovic tạo ra ở game thứ 6 khi giành break để dẫn 4-2. Từ đây, mọi chuyện đã trở nên thuận lợi với tay vợt người Serbia, anh thẳng tiến tới điểm quyết định của trận đấu ở game giao bóng của mình, với 1 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, còn ngay sau đó là cú trả giao bóng hỏng của Casper Ruud. Vượt qua hiện tượng của giải đấu, Novak Djokovic tiến vào chung kết giải quần vợt Italia mở rộng với chiến thắng 2-0 chung cuộc: 7-5, 6-3.

Djokovic thẳng tiến vào chung kết Italia mở rộng 2020 - Ảnh 4.

Thử thách cuối cùng của Djokovic tại giải năm nay là Diego Schwartzman. Tay vợt người Argentina đã trải qua 1 trận đấu cân tài cân sức với Denis Shapovalov, và cũng là trận đấu dài nhất ở giải Italia mở rộng năm nay với thời gian hơn 3 giờ đồng hồ tranh tài. Diego Schwartzman thắng 6-4 trong set đầu tiên, để Shapovalov thắng lại 7-5 trong set 2, và sang set 3 quyết định, 2 tay vợt phải bước vào loạt đấu tiebreak. Tại đây Schwartzman đã giành chiến thắng để có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào tới chung kết 1 giải Masters 1000.

 

Theo VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *