AC Milan 2-0 Bologna: Ibrahimovic khởi đầu như mơ

 

Ngay ở trận mở màn Serie A, lão tướng Zlatan Ibrahimovic đã lập cú đúp bàn thắng giúp AC Milan giành trọn 3 điểm trước Bologna.
Sau khi ghi bàn giúp AC Milan đi tiếp ở vòng loại Europa League, Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới Bologna ở vòng mở màn Serie A. Chân sút người Thụy Điển đã có màn khởi đầu không thể tốt hơn ở mùa giải 2020-21 dù đã sắp bước sang tuổi 39.
 
 
Sự góp mặt của khoảng 1 nghìn CĐV trên sân San Siro là nguồn cổ vũ lớn lao cho AC Milan ở trận mở màn. Với ưu thế sân nhà, Rossoneri nhanh chóng triển khai thế trận tấn công theo kiểu áp đặt. Lối chơi này từng giúp Milan khởi sắc và về đích thứ 6 ở Serie A mùa trước dưới thời HLV Stefano Pioli.
 
Trước hàng thủ thiếu tính tổ chức của Bologna, AC Milan đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Ngay ở phút thi đấu thứ 12, Ibrahimovic đã đe dọa khung thành của Bologna với cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch khung gỗ trong gang tấc. Tới phút 29, Ibrahimovic lại ghi dấu ấn với đường chuyền rất nguy hiểm vào vòng cấm. Có cơ hội khá tốt để ghi bàn nhưng tiền vệ Ismael Bennacer đã dứt điểm đưa bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối.
 
Với sức ép liên tục, cuối cùng AC Milan đã có được bàn mở tỉ số ở phút 35. Người lập công không ai khác chính là Zlatan Ibrahimovic. Từ cú treo bóng của Lucas Hernandez, lão tướng người Thụy Điển đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Skorupski, đưa AC Milan vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Bàn mở tỉ số của Ibrahimovic trong hiệp 1 giúp Milan bước vào hiệp 2 với thế trận tốt hơn rất nhiều. Trong bối cảnh Bologna đẩy cao đội hình chơi tấn công, Rossoneri đã có nhiều khoảng trống để chơi phản công. Phút 47, từ đường chuyền của Saelemaekers, Ibrahimovic đã tung cú dứt điểm đầy uy lực trong vòng cấm nhưng thủ thành Skorupski đã kịp phản xạ cứu thua cho Bologna.
 
Chỉ 3 phút sau đó, Orsolini phạm lỗi với Bennacer. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định điểm phạm lỗi trong vòng cấm nên quyết định cho Milan được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đích thân Zlatan Ibrahimovic đã thực hiện thành công nâng tỉ số lên 2-1 cho AC Milan.
 
Sau khi nhận bàn thua thứ 2, Bologna không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong thế trận đó, AC Milan đã tạo ra nhiều cơ hội từ các pha phản công nhanh. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ-đen đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để ghi bàn thắng thứ 3. Điều tiếc nuối với Zlatan Ibrahimovic là anh không thể hoàn tất cú hat-trick ở trận đấu này.
 
Mặc dù vậy, chiến thắng 2-0 ở vòng mở màn đã là sự khởi đầu tốt của AC Milan. Đặc biệt, Ibrahimovic cho thấy anh vẫn là chân sút rất đáng gờm dù sắp bước sang tuổi 39.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *