HLV xuất sắc nhất châu Âu 2020: Tôn vinh người Đức

 

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách 3 ứng cử viên cho giải HLV xuất sắc nhất năm 2020, và tất cả đều là người Đức.
 
Bóng đá Đức đã có một mùa giải 2019-2020 rực rỡ với dấu ấn đậm nét ở châu Âu. CLB lớn nhất quốc gia này, Bayern Munich tái hiện cú ăn 3 lịch sử cùng HLV Hansi Flick. Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp giúp Liverpool vô địch Premier League lần đầu tiên, chấm dứt cơn khát vô địch quốc gia Anh kéo dài suốt 30 năm. Không bất ngờ khi cả hai lọt vào danh sách các ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất châu Âu năm 2020 của UEFA.
 
Cái tên cuối cùng lọt vào top 3 là chiến lược gia trẻ tuổi Julian Nagelsmann. Vị HLV mới 33 tuổi này đã đặt dấu ấn đậm nét tại RB Leipzig ngay trong mùa giải đầu tiên. Ông giúp RB Leipzig lọt vào top 4 Bundesliga và lần đầu tiên trong lịch sử non trẻ tiến vào vòng bán kết Champions League.
 
Đáng chú ý, Flick, Klopp và Nagelsmann đều là người Đức, cho thấy sự thống trị của nền bóng đá này ở châu Âu cấp độ CLB trong năm nay. Ngoài ra, một cái tên khác xứng đáng được đề cử là Thomas Tuchel cũng là người Đức. Ở mùa giải vừa qua, Tuchel đã giúp PSG lọt vào chung kết Champions League lần đầu tiên dưới thời các tỉ phú người Qatar. Vị HLV này đứng thứ 4 trong danh sách bầu chọn với 76 phiếu.
 
Theo quy định của UEFA, giải HLV xuất sắc nhất năm do “ban giám khảo” bao gồm 80 HLV tham gia vòng bảng Champions League (32 HLV) và Europa League (48 HLV) cùng 55 phóng viên thể thao hàng đầu châu Âu bỏ phiếu bầu chọn. Trong mỗi phiếu bầu, các thành viên của ban giám khảo được chọn 3 HLV xếp thứ tự từ 1 đến 3. Người đứng đầu nhận 5 điểm, thứ 2 có 3 điểm và cuối cùng được 1 điểm. Các HLV không được tự bầu chọn cho bản thân họ.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *