Wolves bạo chi, đón hậu vệ xịn từ Barca

 

CLB Wolves đã chính thức hoàn tất việc chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha – hậu vệ cánh phải Nelson Semedo từ Barcelona.
Wolves đang cho thấy quyết tâm “lột xác” ở phiên chợ hè năm nay. Dù đã bán đi 2 ngôi sao quan trọng mùa trước là Diogo Jota (sang Liverpool) cùng Matt Doherty (sang Tottenham) nhưng “Bầy sói” cũng ngay lập tức đưa về những nhân tố mới đắt giá không kém. Mới đây nhất, họ đã chiêu mộ thành công Nelson Semedo từ gã khổng lồ Barcelona.
 
 
Trên trang chủ, Wolves thông báo Semedo đã kí vào bản hợp đồng có thời hạn đến hết tháng 6/2023 kèm tùy chọn gia hạn thêm 2 năm nữa. Trong khi đó, phía Barcelona xác nhận họ thu về 30 triệu euro, chưa kể 10 triệu euro từ việc bán ngôi sao người Bồ Đào Nha. Như vậy, đội chủ sân Molineux có thể mất tối đa 40 triệu euro, bằng với giá trị thương vụ kỉ lục Fabio Silva.
 
Cách đây 3 năm, Barca đã phải chi ra tổng cộng 35,5 triệu euro để mua Semedo từ Benfica. Sau 3 mùa giải, tuyển thủ Bồ Đào Nha có 124 lần ra sân, ghi 2 bàn trên mọi đấu trường và cùng Blaugrana giành 2 chức vô địch La Liga, 1 Cúp nhà vua, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.
 
Semedo là sự lựa chọn khá thường xuyên ở vị trí hậu vệ phải của Barca suốt 3 mùa giải gần nhất. Tuy vậy, phong độ của anh ở mùa bóng vừa qua là không tốt. Tân HLV Ronald Koeman lại muốn đưa về một hậu vệ phải trẻ trung hơn nên đã quyết định để cầu thủ này rời Camp Nou. Theo báo giới xứ Catalan, Blaugrana đang tiến rất gần đến Sergino Dest, tài năng 19 tuổi rất triển vọng của Ajax Amsterdam.
 
Trở lại với Wolves, Semedo đã là tân binh thứ 6 cập bến Molineux ở phiên chợ hè 2020. Trước đó, “Bầy sói” đã chiêu mộ Fabio Silva (40 triệu euro từ Porto), Ki-Jana Hoever (9,8 triệu euro chưa kể phụ phí từ Liverpool), Marcal (2 triệu euro từ Lyon), Vitinha (mượn từ Porto) và Matija Sarkić (miễn phí từ Aston Villa).
 
Bên cạnh đó, Wolves cũng cho thấy chính sách “Bồ Đào Nha hóa” mạnh mẽ dưới thời HLV Nuno Espirito Santo. Semedo là cầu thủ thứ 10 có quốc tịch Bồ Đào Nha thuộc biên chế đội một tại sân Molineux, trong đó có nhiều ngôi sao là trụ cột như Rui Patricio, Ruben Neves, Joao Moutinho hay Daniel Podence.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *