Diễn viên Châu Sa – Đóa ban rừng chớm nở của làng chạy phong trào

 

Làng chạy bộ phong trào Việt Nam vừa xuất hiện thêm một gương mặt nghệ sĩ gia nhập “hố vôi chạy bộ” – nữ diễn viên xinh đẹp đến từ Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam: Châu Sa.

Khi phong trào chạy bộ đang nở rộ và tạo ra hiệu ứng tích cực về việc rèn luyện thân thể, sức khỏe… thì ngày càng có nhiều người đến từ những lĩnh vực tưởng chừng như chẳng liên quan mấy đến thể thao, “sa hố vôi chạy bộ”. Đã có không ít hoa hậu, người đẹp, ca sĩ, diễn viên… những  người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật – chọn chạy bộ là môn thể thao yêu thích số 1 của mình.

Vài tháng gần đây, tại các giải chạy xuất hiện một bóng hồng rất đặc biệt. Từng bước một, người đẹp này đã gây chú ý với cộng đồng mê chạy bộ không chỉ ở sắc vóc mà còn ở thành tích cũng rất đáng nể.

“Sa hố vôi chạy bộ” thế nào?

Châu Sa tên thật là Bùi Thu Hường, một nữ diễn viên thuộc Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. Mới vào nghề diễn được khoảng 3 năm, nhưng cô gái sinh năm 1994 này đã gặt hái được kha khá những thành tích trong nghề. Châu Sa được biết đến qua một số vai diễn trong phim Hoa hồng trên ngực trái, chùm phim sitcom Chuyện 3 chàng lính hay vai chính trong các vở kịch thiếu nhi ở Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam như: Con chim xanh, Căn bếp đại chiến…

Châu Sa đang dần khẳng định tên tuổi của mình trong nghề diễn xuất

Ngoài công việc chính tại Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam, Châu Sa còn tham gia các chương trình truyền hình thực tế, làm MC, đóng phim quảng cáo… Với lịch diễn dày đặc và cường độ làm việc cao, sức khỏe nhiều khi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì vậy, cô gái quyết định chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe.

Từ đầu năm 2020, Châu Sa bắt đầu tập chạy và kết hợp đạp xe. Địa điểm yêu thích của cô là Hồ Tây với những buổi tập sáng tranh thủ trước khi đi làm hoặc kết hợp tập dài hơn vào những ngày nghỉ. Giải đấu đầu tiên mà Châu Sa tham dự là Tiền Phong Marathon 2020 trên đảo Lý Sơn hồi đầu tháng 7 vừa qua.

“Ban đầu, tôi chỉ định chạy 10km thôi, nhưng người bạn lại lỡ đăng ký cự ly 21km. Mặc dù mới lần đầu tham dự một giải chạy, nhưng tôi vẫn cố gắng hoàn thành phần thi của mình” – Châu Sa cho biết.

Tại giải này, Châu Sa hoàn thành 21km với thời gian 2 giờ 13 phút và xếp nhì ở lứa tuổi 16-35 nữ. Lúc đó, Châu Sa mới chỉ tập luyện được hơn 6 tháng và bất ngờ có giải ở lần thử sức đầu tiên là điều khiến cô ngạc nhiên nhất.

Châu Sa bắt đầu xuất hiện nhiều hơn tại các sự kiện chạy bộ

Chạy bộ thú vị không kém những vai diễn

Bắt đầu “ngấm đòn”, Châu Sa ngày càng mê chạy bộ hơn. Cô lên lịch tập luyện và phấn đấu tham dự càng nhiều giải càng tốt. “Sau Tiền Phong Marathon, tôi vẫn duy trì 1 tuần 3 buổi tập. Tuy nhiên, do nhiều hôm bận quá nên 1 tuần cố gắng chỉ được 2 buổi tập…” – Châu Sa cho biết về kế hoạch tập luyện của mình.

Tranh thủ tập khi có thời gian và cứ có sự kiện chạy tại Hà Nội là Châu Sa lại góp mặt. Cách đây hơn 1 tuần, nữ diễn viên xinh đẹp này đã thử sức Chinh phục Hồ Tây với quãng đường 15km. Hoàn thành đường chạy Hồ Tây với thời gian 1 giờ 28 phút, Châu Sa trở thành một trong những nhân vật được chú ý nhất sự kiện hôm đó. “Mọi người nhận ra và xin chụp ảnh cùng khiến tôi rất vui. Chạy bộ khiến mọi người vui khỏe và gần gũi nhau hơn, nó cũng giống như việc được nhìn thấy niềm vui trên khuôn mặt khán giả khi họ theo dõi chúng tôi diễn trên sân khấu kịch…” – Châu Sa chia sẻ.

Cộng đồng yêu chạy bộ bắt đầu chú ý đến một cô diễn viên chạy bộ khá tốt như Châu Sa

Liều lĩnh với lần chạy địa hình đầu tiên

Ngày 20/9/2020 vừa qua, Châu Sa đã tham dự sự kiện chạy trải nghiệm Khám phá ruộng bậc thang Mù Cang Chải ở Yên Bái. Đường chạy 25km trở nên thử thách hơn bởi đây là giải chạy địa hình đầu tiên của cô gái này. Trước đó hồi tháng 3, Châu Sa đã chạy 26km để mừng sinh nhật tuổi 26 của mình.

“Lần đầu tiên tham gia chạy trail, cung đường chạy Mù Cang Chải với tôi thật sự khó khăn và vất vả. Khi quyết định tham gia sự kiện này, tôi thấy mình thật liều lĩnh. Vì đợt vừa rồi bận tham gia phim sitcom nên tôi không có thời gian tập nhiều, 1 tuần chỉ chạy được 1 buổi.

Châu Sa được nhiều người biết đến sau sự kiện chạy địa hình ở Mù Cang Chải

Tuy nhiên, khi tham gia rồi mới thấy quyết định của mình là sáng suốt. Tôi vốn rất thích lúa, hương lúa nên lần đầu đến Mù Cang Chải được tận mắt nhìn những ruộng bậc thang lúa vàng óng ả, bắt mắt vô cùng. Phải công nhận rằng cung đường chạy cảnh đẹp thật sự như hút hồn tôi”.

Dù cung đường chạy khó, lầy lội và nhiều dốc cao như ở Mù Cang Chải, nhưng Châu Sa vẫn hoàn thành với thời gian 4 giờ 32 phút. Châu Sa khiến nhiều người ngạc nhiên khi về đích vẫn còn rất sạch sẽ dù mặc trang phục váy xòe người dân tộc thiểu số.

Châu Sa được ví là “đóa ban rừng chớm nở” của làng chạy bộ phong trào Việt Nam

“Điều làm tôi thích thú là ai nhìn tôi cũng cười rất tươi và vui vẻ, có lẽ do em chọn bộ đồ dân tộc màu tím. Trên đường chạy, bà con người dân đổ ra đường cổ vũ rất vui. Tôi không bị ngã lần nào, không gậy, không gì cả, lúc về đích chỉ bị bẩn mỗi chân. Mọi người cứ hỏi sao tôi sạch thế? Với tôi, đây là một trải nghiệm thật tuyệt vời…” – Châu Sa chia sẻ.

Chỉ sau khoảng 9 tháng tập luyện, cô diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam này đã gây ấn tượng với khả năng chạy khá tốt của mình. Nếu đầu tư thời gian tập luyện nghiêm túc, Châu Sa hoàn toàn có thể là một “đóa ban rừng nở rực rỡ” của làng chạy phong trào Việt Nam.

 

Theo Webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *