Gia cố hàng thủ, Leeds Utd đón trung vệ tuyển TBN

 

Tân binh Leeds United tiếp tục đầu tư mạnh tay với tân binh hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự, trung vệ Diego Llorente.
Sau 2 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2020/21, Leeds United đã để lọt lưới tới 7 bàn. Việc gia cố hàng phòng ngự vì thế trở thành ưu tiên hàng đầu với HLV Marcelo Bielsa và sau thời gian ngắn đàm phán, đội bóng của ông đã chiêu mộ thành công Diego Llorente, một trong những trung vệ tốt nhất Tây Ban Nha thời điểm hiện tại.
 
 
Trên trang chủ, Leeds thông báo đã chiêu mộ thành công Llorente theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, đến hết tháng 6/2024 với mức phí không được tiết lộ. Theo các nguồn tin uy tín hàng đầu, nhà đương kim vô địch Championship phải trả cho Real Sociedad 20 triệu euro, chưa kể phụ phí 5 triệu euro. Đây là thương vụ đắt giá thứ nhì của họ ở phiên chợ hè 2020, chỉ thua bản hợp đồng kỉ lục Rodrigo Moreno.
 
Llorente năm nay 27 tuổi và là cái tên thường xuyên được góp mặt tại đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha thời gian gần đây. Với chiều cao 1m86 cùng khả năng xử lý bóng ổn, anh được đánh giá là mẫu trung vệ hiện đại với lối chơi khá toàn diện.
 
Thực tế, mục tiêu hàng đầu của Leeds là Ben White, người đã góp công lớn giúp họ thăng hạng. Tuy nhiên, trung vệ này đã quyết định trở về và kí hợp đồng dài hạn với CLB chủ quản Brighton. Dù vậy, với Llorente, đội bóng của HLV Bielsa sẽ có sự bổ sung đáng giá về mặt kinh nghiệm.
 
Nhiều khả năng, Llorente sẽ được HLV Bielsa xếp đá cặp trung vệ với một “hàng tuyển” khác là tân binh người Đức, Robin Koch. Với 2 tuyển thủ quốc gia giàu kinh nghiệm tại trung tâm hàng phòng ngự, Leeds hứa hẹn sẽ hạn chế được đáng kể số bàn thua.
 
Leeds đang cho thấy quyết tâm lớn ngay ở mùa bóng đầu tiên trở lại Premier League sau 16 năm vắng bóng. Llorente là tân binh thứ 7 cập bến Elland Road hè này, sau Rodrigo, Koch, Helder Costa, Jack Harrison, Joe Gelhardt và Illan Meslier.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *