Choáng váng với đòi hỏi của David Alaba ở Bayern Munich

 

Ngôi sao người Áo, David Alaba đang đưa ra yêu cầu rất cao với Bayern Munich để ký hợp đồng mới.
Hợp đồng hiện tại giữa David Alaba và Bayern Munich chỉ có thời hạn đến hết tháng 6 năm 2021. Trong thời gian qua, Bayern rất nỗ lực thuyết phục ngôi sao 28 tuổi người Áo ký hợp đồng mới, nhưng cuộc đàm phán giữa đôi bên đã đi vào ngõ cụt vì vấn đề tiền lương thưởng và phí lót tay.
 
Theo The Athletic, hai cuộc đàm phán giữa Bayern Munich và cha David Alaba, ông George cùng người đại diện Pini Zahavi đều kết thúc mà không có bất cứ thỏa thuận nào được đưa ra. Phía Bayern đã bị sốc nặng vì đòi hỏi từ phía Alaba. 
 
Cụ thể, Bayern Munich đưa ra đề nghị ký hợp đồng mới với thời hạn 4 năm (đến 2024) và tăng lương cho Alaba lên 290 nghìn bảng/1 tuần. Tuy nhiên, phía Alaba đòi hỏi con số cao hơn nhiều. Họ muốn hậu vệ đa năng này có hợp đồng kéo dài 5 năm (đến 2025) và mức lương lên đến 400 nghìn bảng/1 tuần, tương đương hơn 20 triệu bảng mỗi năm.
 
Đây là con số mà Bayern Munich không thể đáp ứng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cho dù vừa có một mùa giải đại thành công với cú ăn 3 lịch sử, nhưng “Hùm xám” dự kiến vẫn thua lỗ từ 100 đến 150 triệu euro. Đây cũng là lý do khiến họ không thể chạy đua với Chelsea trong vụ Kai Havertz và hài lòng với sự bổ sung duy nhất ở mùa hè này là Leroy Sane.
 
Trong bối cảnh đó, Bayern Munich đã chơi bài ngửa khi hướng truyền thông chỉ trích người đại diện của Alaba, Pini Zahavi là kẻ tham tiền. Họ muốn chứng minh cho tất cả thấy hậu vệ người Áo muốn ở lại Allianz Arena nhưng đang bị “siêu cò” người Israel “dắt mũi”. Tuy nhiên, đây được đánh giá là chiến lược mạo hiểm của Bayern, bởi lẽ Alaba còn chịu ảnh hưởng từ người cha của anh.
 
Khác với Thiago, Alaba có mức phí chuyển nhượng cũng như đòi hỏi tiền lương cao hơn nhiều lần. Chính vì thế, trong trường hợp không thể thuyết phục Alaba ký hợp đồng mới, Bayern cũng gần như không thể bán hậu vệ này trong mùa hè năm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chấp nhận ngôi sao người Áo đàm phán, ký hợp đồng nháp với một CLB bên ngoài nước Đức vào tháng 1 tới và ra đi tự do sau đó 5 tháng.
 
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *