Lần đầu sạch lưới, Leeds Utd thắng trận thứ 2 liên tiếp

 

Tân binh Leeds United tiếp tục ghi dấu ấn tại Premier League với chiến thắng thứ 2 liên tiếp nhưng lần này là một “kịch bản” hoàn toàn khác.
Chỉ sau 2 trận đầu tại Premier League 2020/21, Leeds United đã ghi tới 7 bàn nhưng đồng thời cũng để lọt lưới số bàn tương tự. Sau chiến thắng đầu tay với tỉ số 4-3 trước Fulham, đội bóng tân binh đáng chú ý nhất tại xứ sở sương mù có chuyến làm khách tới sân của “ngựa ô” mùa giải 2019/20, Sheffield United – CLB khởi đầu mùa bóng mới bằng 2 thất bại liên tiếp.
 
HLV Bielsa cùng các học trò có chuyến làm khách thứ 2 ở Premier League
 
Ở trận đấu này, trung vệ tân binh được kì vọng Diego Llorente chưa thể có màn ra mắt Leeds trong khi bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB Rodrigo Moreno chỉ ngồi dự bị. HLV Marcelo Bielsa vẫn đặt niềm tin vào những cầu thủ đang có phong độ cao như Patrick Bamford, Jack Harrison, Mateusz Klich, Helder Costa hay Kalvin Phillips.
 
Ngay phút thứ 4, Leeds đã đưa ra lời cảnh báo với pha đi bóng kĩ thuật rồi sút xa đầy bất ngờ của Luke Ayling, khiến Aaron Ramsdale phải bay người cản phá. 2 phút sau, Sheffield United đưa ra câu trả lời bằng cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc của John Lundstram.
 
Trận đấu trên sân Bramall Lane diễn ra rất hấp dẫn khi hai đội liên tiếp có những tình huống “ăn miếng trả miếng”. Phút 29, các cầu thủ Sheffield United có pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, đặt Lundstram vào thế đối mặt nhưng thủ môn Illan Meslier đã phản xạ xuất thần để cứu thua cho Leeds. 9 phút sau, đến lượt Stuart Dallas thử tài người gác đền bên phía đội chủ nhà với cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
 
Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều tăng tốc từ những phút đầu. Phút 47, Helder Costa bắt vô-lê khiến Ramsdale vất vả đẩy bóng. Phút 59, Enda Stevens buộc Meslier phải trổ tài. Liên tiếp là những tình huống dứt điểm khiến người gác đền đôi bên làm việc hết công suất. Đến phút 61, lần đầu tiên thủ môn đội chủ nhà bị vượt qua nhưng Dallas không thể đưa bóng vào lưới khi Chris Basham lao về phá bóng kịp thời.
 
Phải tới tận phút 88, bàn mở tỉ số mới đến và nó thuộc về Leeds. Rodrigo có tình huống che bóng trước khi chuyền sang cánh cho Harrison để cầu thủ này tạt vào chuẩn xác giúp Bamford đánh đầu tung lưới Ramsdale. 1-0 cho đội bóng của HLV Bielsa. Khoảng thời gian còn lại không đủ để Sheffield United lật ngược thế cờ.
 
Bamford ghi bàn thắng quyết định cho Leeds
 
Giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp và lần đầu giữ sạch lưới, Leeds tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH Premier League. Trong khi đó, Sheffield United vẫn ngụp lặn ở đáy BXH với 0 điểm và 0 bàn thắng.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *