Man City mua Ruben Dias, bán Otamendi

 

Man City vừa trải qua cú sốc lớn khi nhận thất bại muối mặt 2-5 ngay trên sân nhà Etihad trước Leicester trong ngày mà hàng phòng ngự chơi rất tệ. Tuy nhiên, may cho HLV Pep Guardiola là ông chuẩn bị có được sự bổ sung rất chất lượng là Ruben Dias, một trong những trung vệ được đánh giá cao nhất châu Âu thời điểm hiện tại.
 
Man City đã đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Ruben Dias từ Benfica và đẩy Nicolas Otamendi đến Bồ Đào Nha theo chiều ngược lại.

 

Sau khi gặp khó trong việc mua Kalidou Koulibaly (Napoli), Jose Gimenez (Atletico Madrid) rồi Jules Kounde (Sevilla), Man City đã chuyển hướng sang Dias. Theo những gì báo giới đăng tải thì quá trình đàm phán mới diễn ra từ thứ Sáu tuần trước nhưng The Citizens đã sớm tìm được tiếng nói chung với Benfica.
 
Không còn là đồn đoán, Benfica đã chính thức xác nhận việc họ đạt thỏa thuận bán Dias cho Man City. Gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha thông báo họ nhận được ngay 68 triệu euro ở thương vụ này, chưa kể 3,6 triệu euro phụ phí.
 
Bên cạnh đó, Nicolas Otamendi cũng di chuyển theo chiều ngược lại. Phía Benfica cho biết họ mua trung vệ người Argentina với mức giá 15 triệu euro. Như vậy, thực tế thì Man City phải trả ngay 53 triệu euro cho chữ kí của tuyển thủ Bồ Đào Nha.
 
Otamendi phải “hi sinh” ở thương vụ này
 
Dias đã di chuyển sang Manchester cùng bạn gái ngay sau trận đấu cuối cùng cho Benfica vào đêm thứ Bảy vừa qua. Nhiều khả năng, trung vệ 23 tuổi sẽ có buổi kiểm tra y tế cũng như kí hợp đồng chính thức trong đầu tuần này. Giao kèo của anh dự kiến có thời hạn 5 năm.
 
Đây là trung vệ đắt giá thứ 3 mà Benfica “xuất khẩu” sang Premier League. Trước Dias, đại diện Bồ Đào Nha đã bán David Luiz (sang Chelsea, tháng 1/2011 với giá 25 triệu euro) và Victor Lindelof (sang Man Utd, tháng 6/2017 với giá 35 triệu euro chưa kể phụ phí) cho các đại gia xứ sở sương mù.
 
Theo Bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *