FUTSAL U19 VĨNH LONG 2020 – PVL CÚP HẠ MÀN – JUSTIN SPORT LÊN NGÔI

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi trên sân futsal Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Vĩnh Long giải U19 futsal 2020 tranh cúp PVL đã kết thúc thành công tốt đẹp với danh hiệu vô địch thuộc về Justin Sport, á quân U17 Lộc Tài và Hòa Hiệp FC xếp thứ 3. Giải đấu đã khép lại nhưng mở ra nhiều tín hiệu đáng mừng.
U17 Lộc Tài – hướng đến tương lai
Mặc dù là giải đấu dành cho lứa cầu thủ U19 nhưng Lộc Tài FC lại quyết định cho lứa cầu thủ U17 thủ lửa. Cuộc thử lửa này không phải mạo hiểm bởi ông bầu Phước Lộc hiểu được năng lực của lứa cầu thủ này. Đây là lứa cầu thủ từng chinh chiến nhiều giải đấu trong và ngoài tỉnh. Tâm sự cùng chúng tôi, ông Phước Lộc cho biết: “tôi rất mê đội bóng Khí Cà Mau – vì vậy tôi muốn xây dựng lứa cầu thủ giống như vậy. Luôn thi đấu hết mình, luôn vì đam mê và giữ nét đá đẹp”.
Với những Duy Khang, Chí Hiếu, Minh Hiếu, Tuấn Vũ, Thanh Vũ, Minh Phát, Quách Tín, Trung Tín, Gia Quý, Tuấn Anh, Văn Phát, Thanh Huy, Quốc Bảo, Quốc Đạt, Xuân Tân đã và đang được tập luyện một cách bài bản, nghiêm túc hứa hẹn một tương lai không xa Vĩnh Long sẽ có được một đội bóng đậm chất chất cây nhà lá vườn và có thể chinh chiến ở các giải đấu hàng đầu của làng phủi trong nước.

Sự hoàn hảo của Justin Sport
Justin Sport của bầu Phúc đăng quang ngôi vô địch giải futsal U19 Vĩnh Long bằng chiến thắng kịch tính 3-2 trước U17 Lộc Tài. Ngoài ra họ còn độc chiến luôn danh hiệu cá nhân – vua phá lưới thuộc về Nhựt Trường. Sự hoàn hảo của Justin Sport đến từ việc đội bóng này đã có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nhân sự. Ngoài pivo Nhựt Trường có “que trái” uy lực chính anh là tác giả của hai trong số 3 bàn thắng của trận chung kết, họ còn có Đình Trí – 1 fixo có tầm bao quát tốt, đọc trận đấu nhanh và đặc biệt là thể lực dồi dào. Justin Sport bước lên bục cao nhất thật xứng đáng, đội bóng áo vàng là đội bất bại duy nhất, ghi được 17 bàn (không tín trận đấu được xử thắng 3-0 do Phúc Coffee bỏ cuộc) nhưng chỉ để lọt lưới 4 bàn.

Tín hiệu đáng mừng cho phong trào futsal
Trước khi giải futsal U19 Vĩnh Long diễn ra ít ai biết rằng đây là giải đấu do ae LSB Ngôi Sao gồm những sinh viên đam mê cùng với “boss” Trung (người quản lý sân bóng) đứng ra tổ chức. Dĩ nhiên giải đấu phong trào này sẽ không thể tránh được hết các sai xót nhưng hãy nhìn nhận một cách thấu đáo, đây là giải đấu của những sinh viên, họ dám đứng ra tổ chức một giải đấu thu hút những đội bóng trong và ngoài tỉnh đã là điều phải nể phục. Một điểm mới của giải là việc sử dụng thẻ check. Trong mỗi hiệp đấu ban tổ chức sẽ cung cấp cho các đội 1 thẻ hội ý và 1 thẻ check. Với thẻ check được xử dụng 1 lần trong 1 hiệp đấu, các đội có quyền dùng thẻ để check tư cách cầu thủ của đối thủ khi có nghi ngờ về gian lận độ tuổi. Điều này nhằm tránh việc các đội bóng gian lận trong việc “trộm long tráo phụng” danh sách cũng như giấy tờ hồ sơ cầu thủ.
Đã có nhiều giải đấu mà Ban tổ chức đã rơi vào tình cảnh “bể giải”, mặc dù đã kiểm duyệt gắt gao nhưng vẫn để lọt các trường hợp gian lận. Với thẻ check nhân sự của ban tổ chức giải Futsal U19 Vĩnh Long đã hạn chế được điều này và tránh được việc kiện tụng của các đội. Bởi các đội tham gia đều ý thực được họ luôn bị đối phương theo dõi bằng thẻ check như chiếc vòng “kim cô”.
Giải futsal U19 Vĩnh Long thành công và Hội ae LSB Ngôi Sao đã tốn không ít công sức. Hy vọng trong tương lai mô hình sẽ được nhân rộng nhằm phát triển phong trào thể thao của khu vực.
Thể thao MIỀN TÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *