Thử thách bản lĩnh trước vòng 25 La Liga

Tâm điểm vòng 25 La Liga là chuyến làm khách của Atletico Madrid trước Villarreal. Giới mộ điệu đang háo hức chờ xem thầy trò HLV Diego Simeone sẽ làm gì để vượt qua hoàn cảnh khó khăn đang bủa vây họ tứ phía.

Trong cuộc họp báo sau trận thua Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Diego Simeone thừa nhận Atletico Madrid đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Argentina cho rằng Rojiblancos gặp khó về mặt kết quả, chứ không phải những màn trình diễn trên sân. Theo Diego Simeone, Atletico Madrid vẫn thi đấu không tệ và thể hiện tốt trên sân, thế nhưng bằng một cách nào đó, những kết quả như ý liên tục xa lánh họ.
 
Tính cả trận thua Chelsea,  Atletico Madrid đã không có kết quả như ý ở 4 trong 5 trận gần nhất. Cụ thể, Rojiblancos chỉ thắng 1 trận (thua 2, hòa 2) trong hơn 2 tuần qua.
 
Đáng báo động hơn cả cho Atletico Madrid là ở 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ không giữ sạch lưới được bất cứ trận nào (thủng lưới 11 lần). Đây là lần đầu tiên Atletico dưới thời Diego Simeone trải qua chuỗi trận thủng lưới dài đến thế. Đây là dấu hiệu bất thường cho đội bóng có hàng thủ trứ danh của Rojiblancos, với triết lí phòng ngự nổi tiếng của El Cholo.
 
Thất bại 0-1 trước Chelsea với danh nghĩa là chủ nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League khiến Atletico Madrid đứng trước nguy cơ bị loại. Ở đấu trường La Liga, việc mất 7 điểm có thể giành được ở 4 vòng gần nhất (thắng 1, hòa 2 và thua 1) khiến Rojiblancos đánh mất thế thượng phong trong cuộc đua vô địch.
Hiện tại, Atletico Madrid chỉ còn hơn 2 kẻ bám đuổi là Real Madrid và Barca lần lượt 3 và 5 điểm. Dù Rojiblancos đá ít hơn 2 đối thủ này 1 trận nhưng đây là khoảng cách rất mong manh. Real Madrid và Barca hoàn toàn có thể san bằng hoặc rút ngắn cách biệt với Atletico vì còn cuộc đối đầu ở lượt về với đội bóng của Diego Simeone.
 
Real Madrid và Barcelona thậm chí có thể san bằng hoặc rút ngắn khoảng cách với Atletico Madrid ngay vòng 25 này nếu họ giành chiến thắng, trong khi Rojiblancos lại sảy chân. Khả năng sảy sảy chân của thầy trò HLV Diego Simeone hoàn toàn có thể xảy ra vì họ đối đầu với thách thức không hề nhỏ: Villarreal.
 
Villarreal là thách thức cực lớn với mọi đấu thủ lớn ở La Liga, đặc biệt Atletico Madrid. Bằng chứng là Rojiblancos chỉ thắng 2 trong 11 lần đụng độ Tàu ngầm vàng gần nhất (hòa 5, thua 3). Năm năm gần nhất làm khách Villarreal, Atletico Madrid chỉ biết đến hòa (2) và thua (3).
 
Trong bối cảnh phong độ phập phù và tinh thần sa sút hiện tại, Atletico Madrid được cho sẽ gặp muôn vàn khó khăn ở chuyến đi đến sân De la Cerámica vào ngày 1/3 tới. Sau chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trước Villarreal, thầy trò HLV Diego Simeone sẽ đá 1 trong những trận đấu quan trọng nhất mùa giải, gặp Real Madrid ở vòng 26. Nếu không thể hiện được bản lĩnh của ứng viên vô địch trong thời khắc này, Atletico Madrid sẽ để mọi chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát của mình.
Ngoài trận Villarreal tiếp đón Atletico, vòng 25 La Liga còn có 1 trận đấu rất đáng chú ý nữa là cuộc đụng độ giữa Sevilla và Barca tại Ramón Sánchez Pizjuán. Đây được coi là trận chung kết sớm trong cuộc đua tranh vị trí thứ ba trên BXH.
 
Hiện tại, Barcelona chiếm giữ vị trí thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn Sevilla (Blaugrana đá nhiều hơn đối thủ 1 trận). Nếu thắng, Barca sẽ chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua tranh vị trí này, đồng thời gây áp lực lớn lên cả Atletico Madrid và Real Madrid trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, nếu thua, đội quân của HLV Ronald Koeman sẽ thất thế ở cả cuộc đua vô địch lẫn cuộc chiến tranh giành vị trí thứ ba.
 
Sau 2 trận vô cùng thất vọng (thua PSG và hòa Cadiz), Barcelona đã phần nào lấy lại sự tự tin bằng trận đại thắng Elche cách đây 1 ngày. Thế nhưng, chiến thắng trước đối thủ đang nằm trong khu vực rớt hạng này không đủ để đảm bảo cho Barcelona giành kết quả tốt trước Sevilla. Bởi từ đầu mùa, Blaugrana luôn tỏ ra yếu bóng vía ở những lần đụng độ các đối thủ lớn (Real Madrid, Atletico Madrid, Juventus, Sevilla và PSG).
 
Trong khi Atletico Madrid và Barcelona cùng đối mặt với thử thách cực đại thì Real Madrid đụng độ trướng ngại không quá lớn là Real Sociedad. Trước trận đấu tại Alfredo Di Stéfano, Los Blancos nhận một tin không thể vui hơn về lực lượng. Cụ thể, Benzema gần bình phục chấn thương mắt cá và có thể ra sân. Việc chân sút ghi bàn nhiều nhất đội (17 bàn trên mọi mặt trận ở mùa này) có thể ra sân cộng với tinh thần hưng phấn nhờ chiến thắng trước Atalanta ở Champions League sẽ là điểm tựa giúp Real Madrid giành kết quả tốt nhất.
Theo bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *