DU LỊCH HÒN SƠN (KIÊN GIANG)

Sở dĩ hòn đảo có tên là Rái Cá là vì trước đây trên đảo có một loài cây tên là cây dầu rái mọc rất nhiều, nhựa cây dùng để quét lên vỏ thuyền để chống nước biển ăn mòn. Nhưng cũng có ý kiến khác cho rằng lúc trước quanh đảo có rất nhiều rái cá sinh sống. Năm 1777, khi Nguyễn Ánh chạy trốn quân Tây Sơn đến đây, có một con rái cá khổng lồ dâng hải sản lên cho ông, nên ông đặt tên cho hòn đảo là Hòn Sơn Rái.

Hòn Sơn có diện tích tự nhiên 11,5 km2 có 7 đỉnh núi nhấp nhô và được viền quanh bởi 6 bãi biển đẹp. Đất lành chim đậu, từ một hòn đảo vắng hoang sơ đầu thế kỷ 18, đến nay, Hòn Sơn đã có hơn 2.400 hộ gia đình với 8.200 nhân khẩu sinh sống. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng, đánh bắt hải sản, đóng tàu, chế biến tôm, cá, mực khô và làm nước mắm.

Thời điểm du lịch Hòn Sơn lý tưởng

Thời tiết ở Hòn Sơn luôn dễ chịu quanh năm chính vì vậy bạn có thể đi du lịch Hòn Sơn vào bất cứ thời điểm nào trong năm.  Tuy nhiên thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch đảo Hòn Sơn là vào khoảng tháng 5 đến tháng 12 bởi mùa này biển êm ít sóng và có nhiều hải sản: mực, tôm, ghẹ… tươi ngon.

Trên đảo có Lễ hội Nghinh được tổ chức vào 15/10 âm lịch hằng năm. Bạn có thể đến đảo vào dịp này để hòa mình vào không khí sôi nổi của lễ hội. Ngày hội tất cả người dân ở Hòn sẽ hội tụ lại đặc biệt là những người sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản trên biển

Trước khi lên đường các bạn nên cập nhật tình hình thời tiết ở vùng biển Cà Mau – Kiên Giang và tránh các thời điểm biển động và mưa bão để đảm bảo an toàn.

Đi dạo một vòng quanh đảo

Con đường quanh đảo được tráng xi măng rộng đẹp, quanh co uốn lượn theo bờ biển với những rặng dừa nghiêng soi bóng dưới làn nước biển xanh ngắt, khiến bạn vô cùng thích thú.

Trên đường đi xuyên núi có một trong những địa điểm đáng khám phá ở Hòn Sơn chính là thác nước duy nhất trên đảo. Thác nước mang cảnh sắc của thiên nhiên núi rừng và quanh năm nước chảy từ đỉnh Ma Thiên Lãnh xuống bãi Bàng, là nguồn nước ngọt quý báu cho người dân trên đảo.

Cầu cảng Lại Sơn với những con tàu neo đậu hiện ra trong tầm mắt, giúp bạn hình dung được nhịp sống thanh bình của ngư dân miền biển Tây.

Nào chúng ta cùng xem clip dạo quanh một vòng Hòn Sơn và thưởng thức cảnh đẹp, những món ăn ngon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *