Bale bị Mourinho chê hời hợt

Theo HLV Jose Mourinho, Gareth Bale phải rời sân từ phút 57 trận thua Arsenal ở Ngoại hạng Anh hôm 14/3 vì thi đấu quá thiếu năng lượng.

“Về quyết định thay Bale và Tanguy Ndombele sao? Lúc đó, chúng tôi cần thêm sức mạnh, tinh thần chiến đấu ở trận này. Chúng tôi cần thi đấu quyết liệt hơn, tranh chấp mạnh mẽ hơn. Và đó là thứ Sissoko mang lại ở hàng tiền vệ, điều mà Ndombele không làm được”, HLV Tottenham nói sau trận thua 1-2.

Trong 57 phút trên sân, Bale rất mờ nhạt. Ngôi sao Xứ Wales không tung ra bất kỳ cú sút hay đường chuyền quyết định nào. Chuỗi trận thăng hoa của Bale khép lại, khi anh trải qua hai trận liên tiếp không thể ghi bàn hay kiến tạo.

Bale hậm hực khi bị Mourinho rút khỏi sân giữa chừng trận thua Arsenal hôm 14/3. Ảnh: PA

Bale hậm hực khi bị Mourinho rút khỏi sân giữa chừng trận thua Arsenal hôm 14/3. Ảnh: PA

Dù vậy, Bale vẫn tỏ ra không hài lòng vì bị thay ra từ sớm. Cầu thủ chạy cánh 31 tuổi hậm hực trên đường rời sân và không thèm bắt tay với Mourinho. Thậm chí, anh còn to tiếng chất vấn ngược ông thầy: “Tôi phải rời sân sao?”.

“Người Đặc Biệt” rút Bale ra, để tung Moussa Sissoko, cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt vào sân. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, HLV Mourinho lại tăng cường một cầu thủ tấn công, khi Dele Alli thế chỗ Tanguy Ndombele. Điều này được cho là khiến Bale càng thêm tức giận.

“Alli là cầu thủ có khát khao thi đấu. Cậu ấy cũng không đá đủ 90 phút ở trận trước đó, nên hoàn toàn sung sức để vào sân”, Mourinho giải thích thêm. “Alli cũng thi đấu rất ăn ý với Kane. Khi ấy, Lamela và Lucas Moura sẽ đá hai hành lang biên, và điều này giúp chúng tôi tạo ra sức ép tốt hơn”.

Thất bại trước Arsenal là trận thua thứ chín mà HLV Mourinho phải nhận cùng Tottenham tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là thành tích tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của Mourinho, ngang mùa 2015-2016 – mùa cuối dẫn dắt Chelsea. Điều này khiến Tottenham chôn chân ở vị trí thứ bảy, kém sáu điểm so với đội đang đứng thứ tư Chelsea.

Nếu không thể cán đích trong top 4, thầy trò HLV Mourinho phải vô địch Europa League mới có cửa dự giải số một châu Âu mùa tiếp theo. Hiện tại, Tottenham nắm lợi thế lớn để lọt vào tứ kết khi thắng 2-0 trước Dinamo Zagreb ở lượt đi vòng 1/8. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 18/3.

Theo vnexress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *