Đà Nẵng bị Bình Định cắt đứt chuỗi thắng

Hậu vệ biên Hồ Tấn Tài ghi bàn, giúp đội chủ sân Quy Nhơn thắng Đà Nẵng 1-0 ở vòng bốn V-League 2021 ngày 19/3.

Ghi bàn: Hồ Tấn Tài (8′)

Người hâm mộ Bình Định trèo cả lên nóc nhà để theo dõi đội nhà tiếp đón Đà Nẵng ngày 19/3. Ảnh: Lâm Thoả

Người hâm mộ Bình Định trèo cả lên nóc nhà để theo dõi đội nhà tiếp đón Đà Nẵng ngày 19/3. Ảnh: Lâm Thoả

Sau 13 năm, sân Quy Nhơn mới lại được tổ chức một trận đấu V-League. Người hâm mộ vì vậy háo hức, kéo tới chật kín các khán đài, tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt.

Được “tiếp lửa” từ CĐV nhà, cầu thủ Bình Định nhập cuộc hưng phấn, dâng cao đội hình tấn công phủ đầu dù đối thủ là Đà Nẵng, đội đang đứng đầu bảng với ba trận toàn thắng. CLB chủ nhà thậm chí chỉ mất 8 phút để mở tỷ số. Almeida Janclesio cản ngã Rimario nhưng bóng vẫn trôi về hướng Hồ Tấn Tài. Cầu thủ mang áo số 4 tung chân sút về góc xa hiểm hóc, khiến thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh dù tung người hết cỡ cũng không thể cứu thua.

Bình Định chơi đơn giản, dồn bóng cho trung phong Rimario để cầu thủ này làm tường cho các đồng đội. Chỉ trong hiệp một, đội chủ nhà tạo ra bốn cơ hội nhưng thiếu một chút chuẩn xác để có thể nhân đôi cách biệt.

Đội đầu bảng Đà Nẵng trải qua hiệp đấu bế tắc nhất từ đầu mùa giải. Suốt 45 phút, họ chỉ có một cơ hội là cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Rafaelson, bóng đi chệch cột dọc gang tấc. Trận này, HLV Nguyễn Đức Thắng bố trí Vũ Hữu Quý theo Rafaelson như hình với bóng, khiến ngoại binh người Brazil của đội khách không thể xâm nhập vòng cấm, đồng thời mất luôn sự kết nối với người đá cặp trên hàng công là Hà Đức Chinh.

Hồ Tấn Tài ghi bàn duy nhất giúp Bình Định đánh bại Đà Nẵng tại vòng 4 V-League 2021. Ảnh: Lâm Thoả

Hồ Tấn Tài ghi bàn duy nhất giúp Bình Định đánh bại Đà Nẵng tại vòng 4 V-League 2021. Ảnh: Lâm Thoả

Bước sang hiệp hai, khán đài Quy Nhơn càng sôi động hơn với màn làm “sóng người” của các CĐV. Dưới sân, đội chủ nhà liên tục tạo ra những đường phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, sự kém duyên của Trần Văn Trung khiến họ không có thêm bàn thắng.

Phút 53, Hendrio Dasilva nhấc chân để bóng trôi qua, thuận lợi tới chỗ Văn Trung. Tuy nhiên, cú khống bước một một lỗi, để bóng đi dài của cầu thủ này đã ném đi cơ hội ghi bàn. Tới phút 64, trong tình huống phản công “ba đánh ba”, Hendrio Dasilva tiếp tục tỉa bóng xuống cánh trái thuận lợi cho Văn Trung nhưng cầu thủ này đưa bóng đi sạt mép lưới. Ít phút sau đó, Hendrio Dasilva tiếp tục khiến khán đài ồ lên tiếc nuối với pha sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Trong hiệp hai, Rimario cũng là người gây nhiều tiếc nuối cho CĐV Bình Định khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Đặc biệt, phút 90, ngoại binh này đối mặt với Nguyễn Tuấn Mạnh nhưng dứt điểm quá hiền, để đối phương cản phá được.

Tấn công nhiều không ghi được nhiều bàn thắng, HLV Nguyễn Đức Thắng quyết định chơi an toàn trong khoảng 20 phút cuối trận. Hậu vệ biên Hồ Tấn Tài không dâng cao tấn công nữa mà “cắm” ở sân nhà, tập trung lo phòng ngự để tránh đối phương khai thác khoảng trống phía sau anh. Tiền vệ giàu kinh nghiệm Bùi Văn Hiếu cũng được tung vào sân để tăng khả năng đánh chặn, đồng thời giảm nhịp độ trận đấu.

Chiến thắng 1-0 giúp Bình Định vươn lên thứ hai với 7 điểm, kém ngôi đầu của chính Đà Nẵng 2 điểm.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *