Mourinho nói gì khi sau khi thắng Aston Villa

Dù thắng Aston Villa và trở lại vị trí dự cup châu Âu mùa tới, HLV Tottenham không thấy hài lòng.

“Trận thua hôm thứ Năm sẽ là một vết sẹo trong thời gian dài. Nó không thể lành lại ngay lập tức, chỉ vì chúng tôi thắng một vài trận”, Jose Mourinho phát biểu sau khi thắng Aston Villa 2-0 tối 21/3.

Mourinho lạnh lùng ra sân chúc mừng học trò sau trận thắng Aston Villa. Ảnh: AP.

Mourinho lạnh lùng ra sân chúc mừng học trò sau trận thắng Aston Villa. Ảnh: AP.

Mourinho bị trát sa thải treo lơ lửng trên đầu, sau khi bị Dinamo Zagreb đá văng khỏi Europa League. Hy vọng đoạt danh hiệu cùng Tottenham mùa này giờ dồn cả vào Cup Liên Đoàn, nơi thầy trò Mourinho sẽ đấu chung kết với Man City.

Chiến thắng trước Aston Villa giúp Mourinho giảm sức ép, nhưng khả năng giành vé dự Champions League mùa sau khó thành. Tottenham vẫn kém top 4 ba điểm, còn phải đấu Man Utd, Everton và Leicester trong chín vòng còn lại.

Tình thế khó khăn khiến Mourinho không vui dù có ba điểm. “Trận thắng này là phản ứng cần thiết của một tập thể thấy xấu hổ với những gì đã xảy ra tuần trước. Vì còn biết tự trọng, tôi tin các học trò vẫn là những người đàn ông chân chính. Tôi mừng vì điều ấy, dù biết họ cần duy trì động lực và sức chiến đấu như vậy trong chặng đường còn lại”, ông nhấn mạnh.

Kể từ ngày được châu Âu biết tới, sau khi giúp Porto vô địch Champions League mùa 2003-2004, Mourinho luôn duy trì sự chặt chẽ, kỷ luật ở mọi đội bóng dẫn dắt. Tottenham từng vươn lên đỉnh bảng mùa này, khi là CLB để thủng lưới ít nhất. Chỉ từ tháng 12/2020, khi hệ thống trong tay “Người đặc biệt” mắc sai sót, Tottenham mới trượt dài trên bảng điểm.

‘Bóng đá bây giờ không có chỗ cho sự ích kỷ, vì thế bất cứ HLV nào cũng cần thời gian để phát triển tinh thần đồng đội, đặc biệt là với những CLB có nhiều cầu thủ trẻ. Tinh thần chiến đấu là thứ quan trọng nhất, hơn hết thảy việc cán đích ở vị trí nào, hay giành danh hiệu gì”, Mourinho bày tỏ. “Tôi không thể làm mọi việc một mình, mà cần học trò giúp để biến tinh thần Aston Villa thành vĩnh viễn. Đó sẽ là thách thức tiếp theo của Tottenham. Chúng tôi không thể chỉ dừng ở sự xấu hổ và tổn thương, mà còn cần thái độ tôn trọng công việc, CLB, cũng như CĐV”.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *