Danh sách vua phá lưới đã được Kane dẫn đầu

Nhờ quả phạt đền thành bàn tối 21/3, Harry Kane giúp Tottenham thắng 2-0 trên sân Aston Villa và vươn lên thứ 6 Ngoại hạng Anh.

*Ghi bàn: Vinicius 29, Kane (phạt đền) 68.

Kane hiện có 17 bàn, ngang bằng với Salah sau 29 vòng Ngoại hạng Anh. Ảnh: Tottenham FC.

Kane hiện có 17 bàn, ngang bằng với Salah sau 29 vòng Ngoại hạng Anh. Ảnh: Tottenham FC.

Bàn vào lưới Aston Villa là pha lập công thứ năm trong năm trận gần nhất của Harry Kane. Tính riêng Ngoại hạng Anh, tiền đạo người Anh ghi bốn bàn trong năm vòng gần nhất.

Sự vươn lên của Kane trái ngược với phong độ của Salah. Trong năm vòng Ngoại hạng Anh gần nhất, tiền đạo Liverpool tịt ngòi. Từ chỗ độc chiếm ngôi dẫn đầu danh sách vua phá lưới, Salah giờ bị Kane bắt kịp, với cùng 17 bàn sau 29 vòng. Họ cùng hơn người xếp thứ ba Bruno Fernandes một bàn.

So với những mùa trước, hiệu suất ghi bàn của Kane giảm. Bù lại, đội trưởng tuyển Anh phát triển mạnh khả năng kiến tạo. Anh hiện có 13 kiến tạo, đứng đầu Ngoại hạng Anh. Nếu tính cả ghi bàn và kiến tạo, số 10 Tottenham có tổng cộng 30 lần tham gia vào bàn thắng, chỉ xếp sau Robert Lewandowski (41) và Lionel Messi (31) ở năm giải hàng đầu châu Âu.

Vinicius ghi bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: EPA.

Vinicius ghi bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: EPA.

Tottenham hưởng lợi từ Kane. Nhờ những bàn và kiến tạo của tiền đạo 27 tuổi, “Gà trống” thắng bốn, hòa một trong năm vòng gần nhất, và là đội giành nhiều điểm nhất trong khoảng thời gian này – cùng 12 điểm như đội đầu bảng Man City.

Sau cú ngã ở Europa League, Tottenham chỉ còn hai mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải: giành vé dự cup châu Âu mùa sau, và chung kết Cup Liên Đoàn. Jose Mourinho đáp lại yêu cầu đòi sa thải từ CĐV bằng lối chơi áp sát ngay từ những phút đầu tối 21/3.

Aston Villa chỉ thắng một trong bảy trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Tiếp Tottenham trong trận đá bù vòng 18, đội bóng thành Birmingham còn không có ngôi sao số một Jack Grealish. Chủ sân Villa Park hầu như chịu trận, không dám dâng cao. HLV Dean Smith muốn tận dụng sự nôn nóng của đối thủ, đội rất cần chiến thắng để xoa dịu người hâm mộ.

Mourinho thoát trát sa thải sớm bằng chiến thắng trước Aston Villa. Ảnh: EPA.

Mourinho thoát trát sa thải sớm bằng chiến thắng trước Aston Villa. Ảnh: EPA.

Những toan tính tưởng chừng logic của Aston Villa bị phá hỏng bởi sai lầm cá nhân. Phút 29, thủ môn Emiliano Martinez phá bóng lên không tốt. Tottenham cướp được, lên bóng nhanh bên cánh trái. Lucas Moura là người căng đường quyết định cho Carlos Vinicius, để tiền đạo này mở tài khoản bàn thắng tại Ngoại hạng Anh.

Lợi dẫn không giúp Tottenham chơi sắc nét hơn. Họ hầu như chỉ dựa vào Kane để hãm thành đội chủ nhà. Ba phút sau giờ nghỉ, tiền đạo 27 tuổi cứa lòng, đưa bóng chệch cột dọc. 20 phút sau, anh kiếm về phạt đền rồi đích thân chuyển hóa thành bàn, ấn định chiến thắng 2-0.

Ba điểm trọn vẹn giúp Tottenham nhảy lên hai bậc, chiếm vị trí thứ sáu của đương kim vô địch Liverpool. Thầy trò Mourinho hiện có 48 điểm, kém vị trí thứ tư của Chelsea ba điểm. Ở vòng tới vào 4/4, “Gà trống” làm khách của Newcastle. Một tuần sau, họ tiếp Man Utd trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Targett; McGinn, Luiz; Traore (El Ghazi 60′), Sanson (Barkley 66′), Trezeguet (Davis 79′), Watkins.

Tottenham: Lloris; Tanganga, Sanchez, Rodon, Reguilon (Davies 57′); Hojbjerg, Ndombele (Sissoko 81′); Lo Celso (Bergwijn 66′), Kane, Moura; Vinicius.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *